ยาบ้าล็อตใหญ่ 3.5 ล้านเม็ด รถกระบะลอบขนเข้าเมืองมุกดาหาร คนขับวิ่งหนีเข้าป่าข้างทาง


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.63 - พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พอ.ยุทธนา มหาวัน รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.3) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 3,555,000 เม็ด ที่หน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร หลังจากได้รับรายงานจากสายว่าจะมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน 2107 ออกตรวจกวดขันผู้ลักลอบขนยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

ในวันที่เกิดเหตุ ได้สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากเขตตำบลนาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร โดยใช้รถยนต์กระบะจะมีการขนส่งทีละเป็นจำนวนมาก ทำการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนจับกุม โดยซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะลำเลียงผ่าน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 12 กันยายน ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ-2853 ยโสธร วิ่งผ่านมาตามถนนมุกดาหาร-ดอนตาล ขาเข้าตัวเมืองมุกดาหาร บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร โดยมีแผ่นผ้าใบสีดำคลุมอยู่ที่กระบะลักษณะน่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้สัญญาณเรียกให้หยุดรถ เมื่อผู้ขับขี่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ที่ขับขี่ได้หยุดรถแล้วเปิดประตูรถด้านคนขับวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างถนน โดยอาศัยความมืดหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป

จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถ บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับได้พบนายเจษฎา จันทรโคตร อายุ 20 ปี พร้อมมีกระสอบถุงปุ๋ยสีขาววางอยู่เบาะหลังภายในรถและได้พบกระสอบปุ๋ยดังกล่าวอีกบางส่วนอยู่ที่ท้ายกระบะ ทำการตรวจสอบ ข้างในถุงพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิดได้ ห่อด้วยกระดาษสีเหลืองพันด้วยเทบกาวสีขาว ลักษณะเป็นมัด บรรจุในถุง จำนวน 15 ถุงปุ๋ย รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 3,555,000 เม็ด ส่วนผู้ที่หลบหนีอยู่ระหว่างทำการสืบสวน ขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"