อินเดียฉาวอีก เอ็นจีโอหญิง 5 คนแจ้งความโดนรุมโทรม


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอินเดียเผยเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่เอ็นจีโอหญิง 5 คนที่ทำงานในรัฐห่างไกลทางตะวันออกของอินเดีย โดนกลุ่มคนร้ายใช้ปืนจี้ลักพาตัวแล้วรุมโทรม พร้อมถ่ายคลิปไว้ข่มขู่

แฟ้มภาพ นักเคลื่อนไหวจุดเทียนเพื่อแสดงความสนับสนุนเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศในรัฐอุตตรประเทศ และรัฐจัมมูและแคชเมียร์ เรียกร้องให้นำคนผิดมาลงโทษ ขณะชุมนุมที่เมืองบังกาลอร์เมื่อ 16 เม.ย. 2561 / AFP

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 อ้างคำกล่าวของตำรวจอินเดียในรัฐฌารขัณฑ์ว่า หญิงทั้ง 5 คนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่า พวกเธอเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตคุนติของรัฐนี้เมื่อวันอังคาร ขณะที่พวกเธอกำลังแสดงละครเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องการค้ามนุษย์ให้ชาวบ้านดู ก็โดนชายกลุ่มหนึ่งลักพาตัวไปและโดนรุมโทรม โดยคนร้ายใช้ปืนขู่ไม่ให้ขัดขืนและถ่ายวิดีโอเอาไว้ด้วย และขู่ไม่ให้เอาเรื่องนี้ไปแจ้งความ

ราเชษฐ์ ปราสาท ตำรวจท้องที่ เผยว่า หญิงทั้ง 5 คนเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรการกุศลเอกชนชื่อ อาชากิรัน ที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มมิชชันนารีท้องถิ่น ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนคดีนี้ และได้สอบถามชาวบ้านไปหลายคนแล้ว

ตำรวจยังได้ติดตามจับผู้ต้องสงสัยหลายคน ที่เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มพาธาลกาดี ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวต้องการปกครองตนเอง ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนในหลายหมู่บ้านของเขตนี้ พวกเขาจะไม่ยอมให้คนจากพื้นที่อื่นเข้ามาในเขตของตน

นอกจากนี้ เขตคุนติยังเป็นพื้นที่ของกลุ่มนิยมลัทธิเหมา ซึ่งเป็นกองกำลังติดอาวุธที่ก่อความไม่สงบมานานหลายทศวรรษ ส่วนใหญ่เพื่อเรียกร้องสิทธิเหนือที่ดิน

ตำรวจนายนี้เผยด้วยว่า ผู้หญิงทั้ง 5 คนเข้ารับการตรวจร่างกายแล้ว และตำรวจกำลังรอผลการตรวจจากแพทย์

คดีล่วงละเมิดทางเพศในอินเดียได้รับความสนใจจากทั่วโลกนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รุมโทรมหญิงสาวบนรถบัสที่แล่นตะบึงในกรุงนิวเดลีเมื่อปี 2555 เหยื่อรายนี้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทว่านับแต่นั้นยังคดีข่มขืนกระทำชำเรากลับเกิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถิติของทางการอินเดียพบว่า ในปี 2559 มีคดีข่มขืนราว 39,000 คดี

ส่วนรัฐฌารขัณฑ์แห่งนี้ก็เกิดคดีครึกโครมหลายคดี ที่หญิงวัยรุ่น 3 คนโดนข่มขืนและเผาทั้งเป็น ต่างเวลาต่างสถานที่กัน.

ภาพเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2561 แสดงสภาพบ้านที่เกิดเหตุเด็กสาววัย 16 ปีโดนข่มขืนแล้วฆ่า ที่หมู่บ้านราชาคุนดรา รัฐฌาร์ขัณฑ์ / AFP

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"