มาเลย์ห้ามทัวริสต์เข้ามัสยิด ฉุนสาวต่างชาตินุ่งสั้นเต้นยั่วบนกำแพง


เพิ่มเพื่อน    

นักท่องเที่ยวสาวชาวเอเชียตะวันออก 2 นางไม่รู้กาลเทศะ นุ่งกางเกงขาสั้นเสื้อเอวลอยเต้นยั่วบนกำแพงมัสยิดศักดิ์สิทธิ์ในเมืองโกตากีนาบาลูของมาเลเซีย ประธานมัสยิดประณาม "ยอมรับไม่ได้" สั่งปิดมัสยิดไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชั่วคราว ขณะทางการซาบาห์ไม่เอาผิดทางกฎหมายแต่จะตามตัวมาอบรม

เครดิตภาพ  youtube

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 กล่าวว่า วิดีโอคลิปที่ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นภาพสาว 2 คน หน้าตาเหมือนคนเอเชียตะวันออกและเชื่อว่าน่าจะเป็นชาวต่างชาติ ใส่กางเกงขาสั้นเต่อและใส่เสื้อเข้ารูปเอวลอย ยืนเต้นบนกำแพงเตี้ยๆ ของมัสยิดใหญ่แห่งเมืองโกตากีนาบาลู เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและกรุ๊ปทัวร์ในรัฐซาบาห์บนเกาะบอร์เนียวของมาเลเซีย ในวิดีโอยังได้ยินเสียงใครคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์พูดว่า ทำไมพวกเธอไม่ร่วงลงจากกำแพงนะ

    จามัล ซาคารัน ประธานของมัสยิดหลังนี้ กล่าวประณามพฤติกรรมของสองสาวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่อาจยอมรับได้ และประกาศไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามัสยิดนี้เป็นการชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่าเพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม

    รายงานข่าวยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้หญิง 2 คนนี้เป็นคนสัญชาติอะไร

    คริสตินา เลียว รัฐมนตรีการท่องเที่ยวรัฐซาบาห์ กล่าวกับหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ว่า ทางการจะไม่ดำเนินการทางกฎหมายกับ 2 คนนี้ เนื่องจากพวกเธออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าพฤติกรรมแบบนี้มีความร้ายแรงถึงขั้นไหน แต่เจ้าหน้าที่ต้องการติดตามตัวพวกเธอ เพื่อแจ้งให้รู้ว่าบางสิ่งบางอย่างที่ดูเหมือนสนุกนั้น ในความเป็นจริงแล้วเป็นการไม่เคารพและเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องในรัฐซาบาห์นี้

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกตำหนิว่าไม่เคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นในรัฐซาบาห์ เมื่อปี 2558 เคยมีนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก 4 คนยอมรับผิดข้อหามีพฤติกรรมลามกอนาจาร จากการถ่ายภาพนู้ดบนยอดเขากีนาบาลู แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม พฤติกรรมของพวกเขาถูกบางคนกล่าวโทษว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวร้ายแรงคร่าชีวิตคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"