หนุ่มจีนตกงานไล่แทงนักเรียนวัยประถมที่เซี่ยงไฮ้ ดับ 2


เพิ่มเพื่อน    

หนุ่มจีนวัย 29 ไล่แทงนักเรียนวัยประถมเสียชีวิต 2 คน นักเรียนอีกคนและแม่ของนักเรียนบาดเจ็บ ที่ด้านหน้าโรงเรียนชื่อดังในนครเซี่ยงไฮ้

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุมือมีดแทงนักเรียนชาย 2 คนเสียชีวิตด้านนอกโรงเรียนประถมที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2561 / AFP

    ตำรวจนครเซี่ยงไฮ้แถลงทางเว่ยป๋อ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน ว่าเกิดเหตุชายวัย 29 ปี ใช้มีดทำครัวแทงนักเรียนชาย 3 คน และแม่ของนักเรียนคนหนึ่งที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตซูฮุย นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเวลาราว 11.30 น. เหยื่อมือมีดทั้ง 4 ราย เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แต่นักเรียน 2 คนเสียชีวิต ส่วนนักเรียนอีก 1 ราย และผู้ปกครองอาการไม่สาหัส

    พลเมืองดีช่วยตำรวจจับมือมีดรายนี้ได้ในที่เกิดเหตุ เขาให้การกับตำรวจว่าเดินทางมาอยู่เซี่ยงไฮ้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน แต่ยังหางานทำไม่ได้ และลงมือก่อเหตุเพราะต้องการแก้แค้นสังคม และมีคลิปวิดีโอโพสต์ทางเว่ยป่อ ขณะพลเมืองดีช่วยกันใช้เชือกมัดมือมีดรายนี้บนทางเท้า

    สถานีซีซีทีวีรายงานว่า เหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้นหน้าโรงเรียนประถมศึกษาเซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ฟอเรน แลงเกวจ ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังของเซี่ยงไฮ้ที่รับทั้งนักเรียนชาวจีนและนักเรียนนานาชาติ

    จีนเป็นประเทศที่มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวด แต่ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนอยู่หลายครั้ง ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็ก เมื่อเดือนเมษายนปีนี้ ชายวัย 28 ปี ก่อเหตุแทงนักเรียนมัธยมต้นเสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บ 10 คน ที่มณฑลส่านซี และเดือนมกราคม 2560 คนร้ายแทงเด็กอนุบาลบาดเจ็บ 11 ราย ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"