ปตท.พร้อมโอนทรัพย์สินให้โออาร์ 2 ก.ค. มั่นใจไอพีโอไตรมาส 2ปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

ปตท.ยันโอนทรัพย์สินพีทีทีโออาร์ 2 ก.ค.นี้ ด้านบอร์ด ไฟเขียวขยายเวลาส่วนลดขายเอ็นจีวีรถเมล์ พร้อมลงนามก่อสร้างท่อก๊าซเส้นที่ 5 ระยะ 2 คาดเสร็จปี 64

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ปตท.จะเริ่มทยอยโอนบุคลากรและทรัพย์สินในธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกของ ปตท. ไปยังบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด หรือ พีทีทีโออาร์ ซึ่งหลังจากนี้พีทีทีโออาร์จะเริ่มดำเนินธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกทันที  คาดจะสามารถยื่นคำขอจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ภายในไตรมาส 4/2561 และยืนยันจะสามารถเสนอขายหุ้นครั้งแรกแก่ประชาชน (ไอพีโอ) ได้ในช่วงไตรมาส 2/2562 แน่นอน

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา เห็นชอบให้ขยายเวลาการให้ส่วนลดราคาขายปลีกเอ็นจีวีสำหรับรถโดยสารสาธารณะไปอีก 6 เดือน จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2561 ภายในกรอบวงเงิน 2,900 ล้านบาท จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.นี้ วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนค่าเชื้อเพลิงให้กับผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง ช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ  

นอกจากนี้ ปตท. ได้ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บนบก เส้นที่ 5 ส่วนที่ 2 กับ บริษัท JSC "OGCC KazStroyService" (KSS) จำกัด ระยะทางจากฉะเชิงเทรา-นนทบุรี รวม 200 กิโลเมตร กำหนดแล้วเสร็จภายในปี 64 โดยเป็นอีกหนึ่งโครงการของกลุ่ม ปตท. ที่เข้าร่วมในโครงการข้อตกลงคุณธรรม ตั้งแต่ปี 2560 เพื่อแสดงถึงกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่มีความโปร่งใส

รายงานข่าวจากบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ขอแจ้งว่าคณะกรรมการ ปตท.สผ. ในการประชุมครั้ง ที่ 10/2561/444 วันที่ 28 มิ.ย.2561 ได้มีมติแต่งตั้งนายพงศธร ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเป็น กรรมการปตท.สผ. อีกตำแหน่งหนึ่ง แทนนายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ที่จะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 30ก.ย.2561โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1ต.ค.2561เป็นต้นไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"