ปชป.เหมา'สับปะรด'ชาวสวนกิโลฯละ4บาท-เปิดพรรคแจกกินฟรี


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.61 -  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เป็นประธานเปิดงาน “โครงการช่วยสับปะรด 2018” โดยเป็นการรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรทางภาคเหนือที่ขณะนี้ประสบปัญหาราคาตกต่ำอย่างมาก โดยทางพรรคได้รับซื้อจำนวน 30 ตัน เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวกรุงเทพมหานคร และเปิดให้ร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งอดีตส.ส. ส.ส. และประชาชนทั่วไป มาร่วมงาน ทำให้สับปะรดหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมง เนื่องจากบรรดาอดีตส.ส. ส.ก. และส.ข. ได้สนับสนุนร่วมบริจาค คนละ 1-2 ตัน  

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการดำเนินการของมูลนิธิแพร่น้ำใจ ร่วมกับอดีตส.ส. และส.ว.จังหวัดลำปาง รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรในราคากิโลกรัมละ 4 บาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งเราอยากให้รัฐบาลดำเนินการในการวางนโยบายเพื่อช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ แม้ที่ผ่านมาจะมีหน่วยงานของรัฐเข้าไปช่วยรับซื้อก็ตาม แต่ยังไม่เพียงพอ และเวลาที่เหลืออยู่สำหรับเกษตรกรอีกหลายพื้นที่ก็มีไม่มาก ดังนั้น หนทางที่เป็นไปได้ คือ รัฐบาลต้องเร่งหารือกับบรรดาโรงงานแปรรูปสับปะรด เพื่อหาทางที่จะจัดทำโครงการเข้าไปรับซื้อจากเกษตรกร และจัดทำแผนระบายสินค้าต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะใช้งบประมาณไม่มาก จึงขอให้รัฐบาลใส่ใจและเดินหน้าบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในวันนี้เป็นเพียงการกระตุ้นและการรับรู้ในการช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งโครงการนี้จะดำเนินการต่อในวันข้างหน้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"