สถาบันอัญมณี ผนึกจีนดันเครื่องประดับไทยขายผ่านเว็บไซต์ Taobao.com


เพิ่มเพื่อน    

สถาบันอัญมณีฯ จับมือสมาคมพลอยสีแห่งเมืองกวางโจว ดันอัญมณีและเครื่องประดับไทยเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ Taobao.com ปิ้งไอเดียจัดรีวิวแนะนำสินค้าไทยหวังกระตุ้นการซื้อ 

19 ก.ค. 61 นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้ร่วมมือกับสมาคมพลอยสีแห่งเมืองกวางโจว ประเทศจีน เพื่อหาแนวทางในการส่งออกพลอยสีและเครื่องประดับอัญมณีจากไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีน โดยได้หารือถึงการผลักดันสินค้าของไทยเข้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ Taobao.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายปลีกออนไลน์รายใหญ่ของจีน ซึ่งจะช่วยให้สินค้าไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น

“การรีวิวสินค้าผ่านเว็บไซต์ Taobao.com ถือเป็นการแนะนำสินค้าให้ผู้บริโภครู้จักโดยใช้ช่องทางออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งจะใช้วิธีการนี้ในการแนะนำสินค้าไทยให้ผู้บริโภคชาวจีนรู้จัก เพื่อให้มีการซื้อสินค้าไทยมากขึ้น ซึ่งตลาดจีนเป็นตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่มีความสำคัญของไทย โดยไทยส่งออกไปจีนเติบโตสูงถึง78.82% เมื่อปีที่ผ่านมา และหากมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ ก็จะทำให้ไทยส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น”นางดวงกมลกล่าว

นอกจากนี้สถาบันอัญมณีฯ ได้ลงนามหนังสือแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือกับห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับแห่งประเทศจีน เพื่อร่วมมือกันในการรับรองคุณภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งการร่วมมือกันจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมของทั้ง 2 ประเทศ และทำให้สินค้าไทยที่ได้รับการรับรองจากสถาบันอัญมณีฯ ได้รับการยอมรับในตลาดจีนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้หากสินค้าที่ได้รับการรับรองจากสถาบันอัญมณีฯ ก็มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งสถาบันอัญมณีฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ในตลาดจีนแล้ว มั่นใจว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นการซื้อขายสินค้าไทยได้เพิ่มขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"