พายุฝนพัดถล่มสวนผลไม้บ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61 - ผู้นำชุมชนได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ว่าได้เกิดพายุฝนลมแรงพัดสวนผลไม้ล้มหักโค่นเสียหายเป็นวงกว้าง และบ้านเรือนถูกแรงลมพัดเสียหาย 2 หลัง และต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านของชาวบ้านเสียหาย 1 หลัง ขอให้ผู้นำชุมชนได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วย

หลังรับแจ้งผู้นำชุมชนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านของ นางคีตภัทร สัตยา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลที่ 16/ 2 หมู่ที่ 3 ตำบลฉมัน ถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ นอกจากนี้ยังมีบ้านของชาวบ้านอีก 2 หลัง ถูกแรงลมพัดหลังคากระเบื้องปลิวหายไป และแตกเสียหาย รวมทั้งศาลพระภูมิที่ตั้งไว้หน้าบ้านล้มพังเสียหายเช่นกัน และยังพบสวนผลไม้ เช่น ทุเรียน มังคุด และลองกองถูกแรงลมพัดต้นล้มหักโค่นเสียหายเป็นวงกว้าง

ล่าสุดผู้นำชุมชนได้มีการรายงานให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และทางจังหวัดได้รับทราบถึงสถานการณ์วาตภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว เพื่อทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจังหวัดเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกกระทบต่อไป

นางคีตภัทร สัตยา ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า เมื่อคืนได้เกิดฝนตกหนักและมีลมแรงต่อด้วยเช้าวันนี้ทำให้บ้านของตนเองถูกต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถที่จะอาศัยหลับนอนได้จึงต้องไปอาศัยนอนบ้านญาติพี่น้องแทน นอกจากนี้สวนผลไม้ที่ปลูกไว้ก็ถูกแรงลมพัดถล่มได้รับความเสียหายเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"