ญาติเผย มือปืนกราดยิงโทรอนโตมีปัญหาทางจิตรุนแรง


เพิ่มเพื่อน    

ครอบครัวของมือปืนที่ก่อเหตุยิงใส่ร้านอาหารและผู้คนเดินถนนในนครโทรอนโตเมื่อวันอาทิตย์ ระบุว่าชายคนนี้มีปัญหาสุขภาพจิตอย่างรุนแรง

ชาวบ้านในพื้นที่วางดอกไม้และจุดเทียนเมื่อวันจันทร์ เพื่อไว้อาลัยแก่เหยื่อเหตุการณ์กราดยิงเมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่เมืองโทรอนโต / AFP

    เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561 ตำรวจนครโทรอนโตเผยว่า มือปืนที่ก่อเหตุยิงเข้าใส่ร้านอาหารและคนเดินถนนในย่านกรีกทาวน์เมื่อเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ ชื่อ ไฟซาล ฮุสเซน วัย 29 ปีเป็นชาวโทรอนโต เขาเสียชีวิตใกล้กับที่เกิดเหตุภายหลังยิงต่อสู้กับตำรวจ

    ผู้บังคับการตำรวจนครโทรอนโต มาร์ก ซอนเดอร์ส แถลงว่า เหตุคนร้ายกราดยิงครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2  ราย ได้แก่ หญิงวัย 18 ปี และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน อายุระหว่าง 10-59 ปี บางคนอาการสาหัส โดยตำรวจยังไม่เผยถึงเหตุจูงใจที่ทำให้มือปืนก่อเหตุ

    เมื่อวันจันทร์ ครอบครัวของมือปืนรายนี้แถลงทางช่องซีบีซีนิวส์ ประณามการก่อเหตุของเขาว่าเป็นสิ่งที่น่าสยดสยอง

    "ลูกชายของเรามีปัญหาสุขภาพทางจิตอย่างร้ายแรงมาตลอดชีวิต เขาทุกข์ทรมานจากโรคจิตและโรคซึมเศร้า ผู้เชี่ยวชาญหลายคนพยายามช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ และการรักษาด้วยยาและการบำบัดก็ไม่เป็นผล ไม่คิดว่าเขาจะมาจบชีวิตด้วยการทำลายล้างและก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากมายเช่นนี้" ครอบครัวของมือปืนกล่าว

หน่วยทำความสะอาจจุดเกิดเหตุคดีอาชญากรรมทำความสะอาดสถานที่ที่คนร้ายกราดยิงใส่ผู้คนบริเวณร้านอาหารบนถนนแดนฟอร์ธ / AFP

    จอห์น โทรี นายกเทศมนตรีนครโทรอนโต กล่าวว่า ทั้งเมืองรู้สึกช็อกกับเหตุรุนแรงที่ขี้ขลาดครั้งนี้  ความรุนแรงจากอาวุธปืนในเมืองของเราเป็นสิ่งน่าสยดสยองและรับไม่ได้อย่างยิ่ง ซึ่งทุกคนในเมืองต่างได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมนี้ และเราต้องหาคำตอบให้ได้ว่า ทำไมจึงเกิดเหตุกราดยิงครั้งนี้

    ไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุกราดยิงที่นครโทรอนโต กระทรวงกลาโหมแคนาดาแถลงว่า ตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งได้ขณะที่เขาพยายามเข้าไปแทงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านหน้าอาคารรัฐสภาในกรุงออตตาวา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"