วอนช่วยเยาวชนป่วยติดเตียงถูกรถชนคดีไม่คืบ ครอบครัวเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.61 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 4 ตำบลวันยาว อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี พบนางสาวชลาทิพย์ พ่วงพี อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นแม่ที่กำลังดูแลลูกชายคือ นายพสิษฐ์ สมานมิตร อายุ 15 ปี ที่นอนป่วยติดเตียง เจาะคอ แขนขาชักเกร็งตลอด ไม่รู้สึกตอบสนองเมื่อพูดคุย

จากการสอบถาม น.ส.ชลาทิพย์ ผู้เป็นแม่ เล่าว่าช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ลูกชายของตนได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อไปเที่ยวงานประจำอำเภอ เมื่อมาถึงบริเวณแยกไฟแดงบ้านขลุงได้มีรถยนต์ฝ่าไฟแดงมาชนรถจักรยานยนต์ที่มีลูกชายของตนนั่งซ้อนท้ายมาอย่างแรง ส่งผลทำให้ลูกชายตกลงจากรถจักรยานยนต์ ศีรษะกระแทกพื้นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลขลุง ซึ่งอาการในขณะนั้นลูกชายไม่รู้สึกตัว มีเลือดในสมอง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี โดยอาการของลูกชายไม่ตอบสนองความรู้สึก ซึ่งทางแพทย์ได้เจาะคอ ต้องให้อาหารทางสายยาง

น.ส.ชลาทิพย์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ต้องหยุดรับจ้างมาดูแลลูก นานวันเงินที่มีอยู่เริ่มหมดไปทำให้ต้องไปยืมเงินญาติและกู้เงินมาใช้จ่ายในการเดินทางพาลูกไปพบหมอ ใช้ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ทุกวันนี้ใจเริ่มท้อ แต่ก็ยังหวังว่าลูกชายจะตอบสนองกลับมา

ส่วนคู่กรณีที่ขับรถชนนั้นในครั้งแรกก็มีการช่วยเหลือมาเพียง 2,000 บาทแล้วก็หายไป โดยอ้างว่าก็ต้องทำมาหากินเหมือนกัน ตนเองทำได้เพียงรอ ส่วนในด้านคดีความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ในระหว่างการดำเนินการ ยังไม่ได้แจ้งผลอะไรกลับมา ทำให้ทุกวันนี้เดือดร้อนหนัก จึงอยากวิงวอนผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญได้เข้ามาช่วยเหลือเพราะตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก

ทั้งนี้หากท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงิน สามารถบริจาคได้ผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาขลุง จังหวัดจันทบุรี เลขบัญชี 020178007918 ชื่อบัญชี นางสาวชลาทิพย์ พ่วงพี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"