อดีตทนายแสบเปิดโปง 'ทรัมป์' รู้ดีนัดพบรัสเซียป้ายสี 'คลินตัน'


เพิ่มเพื่อน    

ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันว่าทรัมป์รู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับกำหนดนัดพบระหว่างลูกชายของเขากับทนายหญิงชาวรัสเซีย ที่ทรัมป์ทาวเวอร์เมื่อปี 2559 โดยหวังจะได้ข้อมูลเพื่อใช้ป้ายสีนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่ง

แฟ้มภาพ ไมเคิล โคเฮน (กลาง) ขณะออกจากศาลในนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 / AFP

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ว่าการนัดพบกันครั้งนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ที่อาคารทรัมป์ทาวเวอร์ในนครนิวยอร์ก โดยฝ่ายทรัมป์มีทั้งจาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขยของทรัมป์, โดนัลด์ จูเนียร์ ลูกชายของทรัมป์ และพอล มานาฟอร์ต เจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะหาเสียงของทรัมป์ ทั้งหมดยืนยันหลายครั้งว่า ตัวประธานาธิบดีทรัมป์ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการนัดพบกับนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา ทนายความสาวชาวรัสเซียรายนี้ แต่ทรัมป์เพิ่งมารู้เรื่องภายหลังมีข่าวในเดือนกรกฎาคม 2560

    "ผมไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการประชุมนี้" ทรัมป์กล่าวกับนิวยอร์กไทมส์ในเดือนเดียวกันนั้น

    อย่างไรก็ดี จากรายงานของสถานีข่าวซีเอ็นเอ็นและเอ็นบีซีของสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดี ไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของทรัมป์ ซึ่งกำลังถูกสอบสวนและแตกคอกับทรัมป์แล้ว อ้างว่า เขาอยู่ด้วยตอนที่โดนัลด์ จูเนียร์ บอกกับทรัมป์เกี่ยวกับข้อเสนอของทนายรัสเซียที่ขอนัดพบ โดยอ้างว่ามีข้อมูลจากรัฐบาลรัสเซียที่สามารถทำร้ายนางคลินตัน และช่วยให้ทรัมป์ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีนั้น ซึ่งทรัมป์ก็อนุญาตให้ลูกชายพบกับทนายรัสเซียรายนี้

    รายงานระบุว่า คำกล่าวอ้างของโคเฮนมีความสำคัญมาก หากเขาสามารถหาหลักฐานยืนยัน และจะเป็นความคืบหน้าสำคัญที่จะพิสูจน์การสมรู้ร่วมคิดระหว่างคณะหาเสียงของทรัมป์กับรัสเซีย ที่โรเบิร์ต มุลเลอร์ อัยการพิเศษของสหรัฐ กำลังสอบสวนอยู่

    มุลเลอร์ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคล 31 รายแล้ว ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ข่าวกรองรัสเซีย 12 คน ที่ถูกระบุว่าแฮ็กเซิร์ฟเวอร์ของพรรคเดโมแครตและทีมงานของนางคลินตัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"