'ทรัมป์'เตรียมเปิดโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ของตนเอง


เพิ่มเพื่อน    

อดีตผู้ช่วยคนสนิทของโดนัลด์ ทรัมป์ เผยอดีตประธานาธิบดีสหรัฐมีแผนจะกลับคืนสู่โซเชียลมีเดียอีกในไม่ช้า โดยใช้ "แพลตฟอร์มของเขาเอง" หลังจากโดนทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก และอีกหลายแพลตฟอร์มแบน ตั้งแต่ยุม็อบบุกโจมตีรัฐสภาเมื่อเดือนมกราคม

แฟ้มภาพ โดนัลด์ ทรัมป์

    อดีตประธานาธิดีทรัมป์กลับอยู่ที่รีสอร์ตมาร์อะลาโกของเขาที่ฟลอริดานับแต่พ้นจากทำเนียบขาว โดยไม่ค่อยปรากฏเป็นข่าวมากนัก เว้นแต่มีการแถลงออกมาบ้างเป็นครั้งคราว ขณะที่โซเชียลมีเดียที่่เขาเคยใช้เป็นช่องทางสื่อสารหลักทั้งเรื่องนโยบาย ทัศนะส่วนตัวและใช้โจมตีพวกที่วิจารณ์ต่อต้านเขา ก็โดนระงับการใช้งานทั้งอย่างถาวรและชั่วคราว แต่เจสัน มิลเลอร์ อดีตที่ปรึกษาของทรัมป์ เปิดเผยกับฟอกซ์นิวส์เมื่อวันอาทิตย์ว่า อีกไม่ช้านาน พวกเราจะได้เห็นทรัมป์กลับคืนสู่โซเชียลมีเดียอีกครั้งภายใน 2-3 เดือน

    "มันจะเป็นการกำหนดนิยามเกมใหม่อย่างสิ้นเชิง และทุกคนจะรอคอยและได้เห็นว่าประธานาธิบดีทรัมป์ทำอะไรกันแน่ แต่มันจะเป็นแพลตฟอร์มของเขาเอง" มิลเลอร์ ซึ่งเคยเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะหาเสียงของทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี 2 ครั้งที่ผ่านมา กล่าว

    ทรัมป์โดนทวิตเตอร์แบนบัญชี @realDonaldTrump อย่างถาวร หลังจากเขาใช้แพลตฟอร์มที่มีผู้ติดตามถึง 88 ล้านรายนี้ปลุกเร้าผู้สนับสนุนให้มาร่วมการชุมนุมที่ด้านนอกทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 6 มกราคม เพื่อกดดันการประชุมสภาคองเกรสที่กำลังจะให้การรับรองชัยชนะของประธานาธิบดีโจ ไบเดน การปราศรัยปลุกระดมของทรัมป์ต่อที่ชุมนุมวันนั้น ทำให้ผู้สนับสนุนเขาเคลื่อนขบวนไปอาคารรัฐสภา แล้วบุกเข้าไปก่อจลาจลภายใน มีคนเสียชีวิต 5 คน เป็นตำรวจ 1 นาย

    นอกจากทวิตเตอร์ บัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ของทรัมป์ก็โดนระงับชั่วคราวหรือไม่ก็ปิดถาวร เช่น เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ยูทูบ และสแนปแชต

    มิลเลอร์กล่าวว่า ทรัมป์ทำงานหนัก และได้จัดการประชุมกับคนที่มีอิทธิพลหลายครั้งที่มาร์อะลาโก  โดยมีคนจากหลายทีมและหลายบริษัท แพลตฟอร์มใหม่นี้จะใหญ่และทุกคนต้องการตัวทรัมป์ เขาจะดึงคนหลายสิบล้านคนมายังแพลตฟอร์มใหม่ของเขา

    แม้จะพ่ายแพ้ต่อไบเดนอย่างไม่จำยอมพร้อมใจในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ทรัมป์ก็ยังคงมีอิทธิพลอย่างมากในพรรครีพับลิกัน และเขาไม่ปฏิเสธเรื่องการลงสมัครเลือกตั้งครั้งที่ 3 ในปี 2567 ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"