'ธิดา'ถาม'ปชป.'มีความสุขไหมชนะทางกม.เอาจตุพรเข้าคุกได้ แต่พ่ายแพ้ทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค. 61  - นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ “เหลียวหลังแลไปข้างหน้าเพื่อประชาธิปไตย” ว่าจะมีการปล่อยตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ในเช้าวันที่ 4 ส.ค. 61 นี้ ระหว่าง 06.00 – 08.00 น. ซึ่งการเข้าเรือนจำของนายจตุพร ครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างเพราะเป็นคดีที่หมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมตรี

นางธิดา  กล่าวว่าแล้วคดีหมิ่นประมาทในอดีตไม่ว่าจะเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย, นายก่อแก้ว พิกุลทอง หรือนายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งโดนถึง 2 คดี ก็ล้วนแต่ได้รับชัยชนะทางกฎหมาย เรียกว่าเอาคนเข้าคุกได้ ถามว่ามีความสุขไหมที่สามารถทำให้คู่แข่งทางการเมืองติดคุกได้?

"มันเป็นชัยชนะทางกฎหมาย แต่ถามว่าใช่หรือไม่ที่เป็นชัยชนะทางการเมือง"นางธิดา ย้ำและว่าความเก๋าของพรรคประชาธิปัตย์และทีมทนายของพรรคต้องยกหัวแม่มือให้ ทีมทนายนั้นเป็นทีมทนายที่มาจากยุค ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ซึ่งเป็นทีมกฎหมายที่เชี่ยวชาญมีความสามารถโดดเด่น 

ประธานนปช. ยกตัวอย่างขณะนี้เป็นกรณีศึกษาคือนายนคร มาฉิม ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะต้องบริสุทธิ์ผุดผ่อง ใครโจมตีไม่ได้ ถ้าโจมตีต้องเอาเข้าคุกให้หมด ถามว่านอกจากได้เอาคนเข้าคุกแล้ว ถามว่าได้ชัยชนะทางการเมืองไหม? ทำไมไม่สนใจที่จะทำให้พรรคการเมืองของคุณได้รับความนิยม?
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"