ชาวมาเลย์รวมอยู่ในกลุ่มชาวต่างชาติโดนลักพาตัวฆ่าทิ้งที่กรุงคาบูล


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอัฟกานิสถานพบศพชาวต่างชาติ 3 คน ที่โดนลักพาตัวแล้วสังหารทิ้งในกรุงคาบูลเมื่อวันพฤหัสบดี เผยเป็นชาวอินเดีย, มาเลเซีย และมาซิโดเนีย ที่เป็นลูกจ้างของบริษัทโซเด็กซ์โซ่จากฝรั่งเศส ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างอยู่เบื้องหลัง

แฟ้มภาพ ทหารอัฟกันตรวจค้นยานพาหนะที่ด่านตรวจในเมืองจาลาลาบัดเมื่อวันพุธ อัฟกานิสถานเผชิญการโจมตีโดยไอเอสและตอลิบันถี่ขึ้น แต่การลักพาตัวและสังหารชาวต่างชาติครั้งนี้ยังไม่มีใครอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ / AFP

    รายงานของเอเอฟพีอ้างคำแถลงของกระทรวงมหาดไทยและตำรวจอัฟกานิสถาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2561 ว่าคนกลุ่มนี้พร้อมกับคนขับรถโดนลักพาตัวภายหลังทั้งหมดออกจากที่ทำงานเพื่อไปยังสนามบินในวันพฤหัสบดี ศพของพวกเขาถูกพบในอีก 1 ชั่วโมงต่อมา ที่เขตมุสซาฮีของกรุงคาบูล

    คำแถลงของกระทรวงกล่าวว่า ชาวต่างชาติ 3 คนนี้ ซึ่งประกอบด้วย ชาวอินเดีย, มาเลเซีย และมาซิโดเนีย ทำงานให้บริษัท โซเด็กซ์โซ่ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบริหารจัดการของฝรั่งเศส

    รายงานกล่าวว่า ชาวมาเลเซียมีอายุ 64 ปี, ชาวอินเดียอายุ 39 ปี และมาซิโดเนียอายุ 37 ปี

    ฮัชมัต สตานิกไซ โฆษกตำรวจคาบูลกล่าวกับเอเอฟพีว่า ตำรวจเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศว่าอยู่เบื้องหลัง

    ส่วนบาฮาร์ เมฮีร์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย เผยว่า ศพทั้งหมดถูกพบในรถอีกคันหนึ่งบริเวณชานกรุง พวกเขาโดนยิงภายในรถคันนี้

    เจ้าหน้าที่อีกคนของกระทรวงเผยว่า ตำรวจกำลังสอบปากคำคนขับรถในฐานะผู้ต้องสงสัย เหยื่อทั้ง 3 ราย ถูกมัดมือแล้วยิง โดยศพ 2 ศพ ถูกพบอยู่ในกระโปรงรถ

    การลักพาตัวและสังหารชาวต่างชาติครั้งนี้เกิดในช่วงเวลาที่เมืองหลวงของอัฟกานิสถานเผชิญเหตุการณ์โจมตีบ่อยครั้งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยฝีมือของนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) และตอลิบัน ที่พุ่งเป้ากองกำลังฝ่ายความมั่นคงและสถานที่ราชการ

    ขณะเดียวกัน กรุงคาบูลก็เกลื่อนด้วยแก๊งอาชญากรที่ลักพาตัวเหยื่อเพื่อเรียกค่าไถ่ โดยเป้าหมายมักเป็นชาวต่างชาติและชาวอัฟกันที่มีฐานะ และบางครั้งก็ส่งเหยื่อให้พวกกลุ่มก่อความไม่สงบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"