ฝนกระหน่ำไม่หยุด น้ำท่วมสวนเกษตรเมืองจันทบุรีเสียหายหนัก


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอมะขาม ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาสระบาปไหลเข้าท่วมสวนผลไม้ ประกอบด้วย สวนมังคุด สวนทุเรียน และสวนยางพาราของชาวบ้าน หมู่ที่ 4 บ้านวังดาบ ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 40-50 ไร่ นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลเข้าบ้านท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 2 หลังคาเรือน และเส้นทางจราจรถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ล่าสุดทางเทศบาลตำบลอ่างคีรี ได้ออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่ลาดเชิงเขาเพื่อป้องกันการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ฝนในช่วงนี้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้มีการรายงานให้ทางจังหวัดได้รับทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอมะขามยังคงมีฝนตกหยุดอยู่ ทั้งนี้หากฝนยังไม่หยุดตกก็จะทำให้พื้นที่การเกษตรอาจจะถูกน้ำท่วมขยายพื้นที่ออกเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น

นายถิง เขียวมรกต ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงนี้มีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวันทำให้เกิดน้ำป่าไหลมาจากเขาสระบาป ไหลเข้าท่วมสวนผลไม้ และบ้านเรือนของชาวบ้าน ทำให้ตนเองต้องระวัง และเก็บข้าวของเก็บของไว้บนที่สูงกลัวข้าวของจะได้รับเสียหาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"