'สืบพงษ์'ร่อนหนังสือล่าชื่อเสนอถอดถอน ก.ต. ถึงมือ 1,921 ผู้พิพากษาแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค. 61- แหล่งข่าวผู้พิพากษาระดับสูงในศาลยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษาภาค 2 ได้เวียนหนังสือนำส่งขอให้เข้าชื่อกันถอดถอนกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมผู้ทรงคุณวุฒิ (ก.ต.) รายหนึ่งที่ถูกร้องพฤติการณ์ไม่เหมาะสมว่า ในศาลที่มีผู้ประสานงานทั้ง 17 ศาลนั้น ผู้ประสานงานจะไปพบกับผู้พิพากษาเพื่อส่งหนังสือ ส่วนที่มีการระบุว่าหนังสือยังไม่ถึงมือผู้พิพากษาบางส่วน เนื่องจากช่วงนี้ติดวันหยุดยาวหลายวัน จากที่มีเริ่มต้นเวียนหนังสือนำส่งเมื่อวันที่ 8 ส.ค. คาดว่าในสัปดาห์หน้าศาลที่มีผู้ประสานงานก็จะเริ่มส่งหนังสือถึงมีผู้พิพากษาที่ยังไม่ได้หนังสือ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นอกจากการส่งหนังสือไปยังศาลที่มีผู้ประสานงานแล้ว นายสืบพงษ์ยังได้มีการส่งหนังสือถึงผู้พิพากษาเป็นรายบุคคล 1,921 ชุด ซึ่งก็คาดว่าจากเดิมที่มีผู้ประสานงาน 17 ศาลทั่วประเทศ ในสัปดาห์หน้าอาจจะมีผู้พิพากษาที่มีความสนใจที่จะช่วยเหลือเข้ามาเป็นผู้ประสานงานเพิ่มมากขึ้นในสองร้อยกว่าศาลทั่วประเทศ และเชื่อว่าในสัปดาห์หน้าจะมีจดหมายตอบกลับหนังสือนำส่งจากผู้ประสานงานและผู้พิพากษาทั้ง 1,921 คนที่ได้มีการส่งหนังสือกลับมายังนายสืบพงษ์ เพื่อรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นต่อเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมในวันที่ 28 ส.ค.นี้ 

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า ส่วนจำนวนตัวเลขว่ามีผู้พิพากษาเข้าชื่อกี่คนนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ โดยคาดว่านายสืบพงษ์ จะมีการเปิดเผยในวันที่ 27 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันนับรายชื่อก่อนเสนอ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการส่งหนังสือเวียนขอให้เข้าชื่อกันถอดถอน ก.ต.ศาลฎีกา ในกรณีดังกล่าวนี้ยังพบว่า ผู้พิพากษาหลายคนแม้จะทราบข่าว แต่ก็ยังไม่ได้รับหนังสือกันหลายคนด้วยกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"