ECF ขยายฐานลูกค้าลุยตลาดส่งออกต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค ชี้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ครึ่งหลังปี 61 ยังโตต่อเนื่อง สบช่องบุกตลาดต่างประเทศส่งออกไปจีน คาดในปี 62 มียอดขาย 200-300 ล้านบาท พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 2 กวาดรายได้รวม 321.80 ล้านบาท โต 1.32% 

15 ส.ค. 61- นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 มีทิศทางเติบโตต่อเนื่องโดยตลาดต่างประเทศกลุ่มลูกค้าหลักในญี่ปุ่นยังคงมีปริมาณการสั่งซื้อต่อเนื่อง และมีลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มประเทศอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทได้มีการขยายฐานการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ส่งออกไปประเทศจีน โดยปัจจุบันเริ่มส่งสินค้าแล้วลอตแรกมูลค่าเริ่มต้น 5 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายนี้ในปี 2562 ประมาณ 200 – 300 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ในประเทศยังสามารถเติบโตได้ดี บริษัทมุ่งเน้นการขยายตลาดผ่านช่องทางร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาค โดยใช้แบรนด์ COSTA ในการรุกตลาด ซึ่งในช่วงต่อจากนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นกับตัวแทนจำหน่ายเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติม โดยวางเป้าหมายรักษาระดับยอดขายอยู่ที่ 25 ล้านบาทต่อเดือนในครึ่งปีหลัง อีกทั้งบริษัทยังมีโอกาสสร้างการเติบโตของยอดขายจากออร์เดอร์ที่มากขึ้นตามการขยายสาขาของลูกค้ากลุ่มโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 321.80 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.32% เปรียบเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ(ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่)จำนวน 3.52 ล้านบาท ปรับตัวลดลง 28.22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้เป็นผลมาจากบริษัทอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่ๆเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งธุรกิจเกี่ยวข้องเฟอร์นิเจอร์ ธุรกิจพลังงาน ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายในการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ ประกอบกับโครงการที่อยู่ระหว่างการศึกษายังไม่สามารถรับรู้รายได้ในขณะนี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"