โจรแสบลักตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี กลางวันแสกๆ


เพิ่มเพื่อน    

โจรแสบลักตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี กลางวันแสกๆ ชาวบ้านแจ้งตำรวจ รวบได้ทันควัน 3 ราย หลบหนีเข้าป่า 4 ราย เร่งปูพรมหาทั้งคืน

วันนี้ (18 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.สนม รับแจ้งเหตุจาก กำนันบุญจบ  จันทร์ล้ำ กำนัน ต.หนองอียอ ว่า มีคนร้ายประมาณ 7 คน กำลังลักลอบตัดต้นพะยูงอยู่ในหมู่บ้าน บ้านนางแคบ ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ ศูนย์วิทยุ 191 สภ.สนม จึงประสานไปยังร้อยเวรฯ สภ.สนม พร้อมกำลังพลเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุพบ ผู้ร้ายกำลังตัดไม้ และได้หอบเลื่อยโซ่ และเครื่องมือ หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่เข้าป่าทางทิศใต้ของหมู่บ้าน ตำรวจ สภ.สนม ตามรวบได้ 3 ราย หลบหนีเข้าป่าไปได้ 4 ราย โดยทิ้งรถกระบะอีซูซุแค๊ปสีบรอนทองไฮแลนเดอร์ หมายเลขทะเบียนรถ บพ 5708 บุรีรัมย์ จอดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ใกล้โคนต้นพบเลื่อนโซ่ไฟฟ้า ต่อสายไฟมาจากหม้อแปลงไฟบ้านของชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ระยะทาง ยาวกว่า 100 เมตร ต่อมามีชาวบ้านกว่า 50 คน กำลังมุงดูต้นตะเคียนกันอย่างเศร้าสลด ซึ่งต้นตะเคียนนี้เป็นต้นประจำหมู่บ้านต้นสุดท้าย มีความกว้างกว่า 2 คนโอบ อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี โดยผู้ร้ายนำเลื่อยโซ่ไฟฟ้ามาตัดเพราะมันมีเสียงเงียบ ไม่เป็นที่สังเกตุของชาวบ้านใกล้เคียง

นายทองสุข  บุญมาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านนางแคบ เล่าว่า ตนเห็นสายไฟดึงมาจากเสาไฟ ระยะทางประมาณ 50 เมตร ซึ่งเครื่องตัด หรือเลื่อยโซ่มันต้องใช้ไฟฟ้า ส่วนไฟตนสงสัยว่าไปขโมยไฟของชาวบ้านมา เขาทำงานกันเป็นทีม มีมาทั้งหมดประมาณ 7 คน คนที่ตัดเป็นผู้ชายวัยรุ่นผอมหน่อย กำลังใช้เลื่อยโซ่เลื่อยอยู่ และใช้เหล็กงักต้นให้กลิ้งไปอยู่ขอบทาง และกำลังจะมาตัดท่อนที่ 2 พอดีเป็นเจ้าหน้าที่มา พวกที่กำลังตัดไม้อยู่ หอบเลื่อยโซ่ หอบเครื่องไม้เครื่องมือ วิ่งเข้าป่าไปทางทิศใต้ของหมู่บ้าน ซึ่งคนที่ทำงานตัดไม้มีอยู่ 4 คน และมีผู้ชายอีก 2 คน ผู้หญิง 1 คน นั่งรออยู่ในรถกระบะ ตำรวจสามารถควบคุมตัวไปที่ สภ.สนม ได้ เหลืออีก 4 รายวิ่งเข้าป่าหลบหนีไป และทาง จนท. ในขณะนี้กำลังออกสกัดจับและติดตามตัวอยู่ในขณะนี้ ส่วนผู้ที่จับกุดได้แล้วนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สนม และรอการสอบสวนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"