'เอกชัย'จี้หาคนทำร้ายร่างกายมาลงโทษ ลั่นไม่หวั่นจะเดินหน้าต่อต้านเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.61 - นายเอกชัย หงส์กังวาน ได้อ่านแถลงการณ์ยืนยันการเคลื่อนไหวอย่างสันติวิธี ตรวจสอบ และต่อต้านเผด็จการ ภายหลังถูกชายใช้ไม้ฟาดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าบ้านของตนเองเมื่อวันที่ 22 ส.ค. หลังยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบในหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีนาฬิกาหรู 25 เรือนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทั้งนี้ มีนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และนายอานนท์ นำภา ทนายความอาสาของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นายเอกชัย กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับตน ซึ่งเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปราบทุจริต และตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เรื่องการครอบครองนาฬิกาหรู นายกฯ ในฐานะหัวหน้า คสช. กลับไม่ดำเนินการใดๆ เพียงแต่ระบุให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และต่อมาตนถูกคุกคามและทำร้ายร่างกาย จากการออกมาเคลื่อนไหวถึง 3 ครั้งด้วยกัน จึงขอเรียกร้องให้ คสช. ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพราะมือที่สามต้องการสร้างสถานการณ์ หรือเป็นคนของ คสช. ที่ทำไปเพราะต้องการเอาใจนาย โดยเข้าไปสอบสวนและจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

"หาก คสช. เพิกเฉยอาจทำให้สังคมกล่าวหาได้ว่ามีส่วนรู้เห็นกับการทำร้ายผม และขอยืนยันว่าจะเคลื่อนไหว ตรวจสอบทุจริตด้วยสันติวิธีและต่อต้านเผด็จการต่อไป"นายเอกชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเอกชัยยังคงใส่เฝือกอ่อนที่แขนซ้าย เพื่อรักษาอาการกระดูกนิ้วนาง และนิ้วก้อยแตกจากการถูกทำร้าย โดยมีผ้าพันแผลบริเวณแขนซ้าย อย่างไรก็ตาม ระหว่างการอ่านแถลงการณ์ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก จนนายเอกชัยเดินทางกลับ แล้วจึงแยกย้ายกันปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"