จับตา 3 แคนดิเดต “จารุวรรณ – วรรณชัย – ปกรณ์” ชิงเก้าอี้เลขาฯกฤษฎีกา


เพิ่มเพื่อน    

 

วิษณุ” ระบุ ตามกระบวนการต้องแต่งตั้งเลขาฯกฤษฎีกาคนใหม่โดยเร็ว จับตา 3 แคนดิเดต “จารุวรรณ – วรรณชัย – ปกรณ์”


เมื่อวันที่ 2 ก.ย.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอชื่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนนายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.ว่า ไม่กล้าตอบว่าจะมีการนำรายชื่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่เข้าสู่ที่ประชุม ครม.เมื่อใด แต่โดยกระบวนการนั้นควรจะเร็ว ทั้งนี้ ตามขั้นตอนเมื่อที่ประชุม ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะต้องมีการส่งรายชื่อเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาไปให้สภา ที่ปัจจุบันคือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นผู้รับรอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแคนดิเดตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาคนใหม่นั้น พบว่า ปัจจุบันมี น.ส.จารุวรรณ เฮงตระกูล เป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาที่อาวุโสที่สุด รองลงมาคือ นายวรรณชัย บุญบำรุง โดยทั้งคู่เหลืออายุราชการอีกปีเดียว ในส่วนของนายวรรณชัย ที่ผ่านมาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง อาทิ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) คณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ... ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน นอกจากนี้ ยังมีนายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ที่ ครม.เคยแต่งตั้งให้มาเป็นรองเลขาธิการ ครม. แต่นายปกรณ์ยังเหลืออายุราชการอีกหลายปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"