จีนเด้งครูใหญ่โรงเรียนอนุบาล จัดโชว์เต้นรูดเสา


เพิ่มเพื่อน    

ครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้นของจีนโดนไล่ออก ภายหลังจัดโชว์เต้นรูดเสาในพิธีต้อนรับวันเปิดเทอมจนโดนด่าขรม

ภาพ Global Times / BBC News

    เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กันยายน โรงเรียนอนุบาลซินซาฮุยในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งของจีน  จัดการแสดงในพิธีต้อนรับวันเปิดเทอมเช่นเดียวกับโรงเรียนอื่น แต่ในปีนี้ ไหลหรง ครูใหญ่ของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้กลับจัดการแสดงที่มีแดนเซอร์และสาวในชุดเซ็กซี่เต้นรูดเสา

    ในคลิปวิดีโอที่โพสต์ทางโซเชียลมีเดีย พิธีต้อนรับวันเปิดเทอมของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ที่เชิญผู้ปกครองเข้าร่วมด้วย นอกจากจะมีการเต้นของแดนเซอร์สาวแล้ว สิ่งที่ผู้ปกครองรับไม่ได้คือการแสดงเต้นรูดเสาของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใส่ชุดเซ็กซี่เต้นประกอบจังหวะดนตรีคึกคัก โดยเด็กนักเรียนที่อยู่ในชุดวงดุริยางค์ของโรงเรียนยืนมองด้วยความตะลึง ส่วนนักเรียนบางคนส่ายสะโพกและกอดคอเพื่อนเต้นตามไปด้วย

ภาพ Beijing News / BBC News

    ผู้ปกครองหลายคนแสดงความไม่พอใจทางโซเชียลมีเดีย มีคนหนึ่งให้ความเห็นทางวีแชต ตั้งคำถามถึงความเหมาะสมที่ให้มีการเต้นรูดเสาในพิธีวันเปิดเทอมของโรงเรียนอนุบาล โดยบอกว่า จะวางใจให้ลูกเรียนที่นี่ได้อย่างไร เขาอยากให้ลูกออกจากโรงเรียนและขอค่าเทอมคืน ส่วนผู้ปกครองอีกคนกล่าวว่า ไม่รู้ว่าครูใหญ่ใช้อะไรคิด จึงให้มีโชว์เต้นรูดเสาเช่นนี้ และอีกคนระบุว่า เป็นการเต้นที่ไม่เหมาะให้เด็กอนุบาลดู

    ด้านครูใหญ่ได้ส่งข้อความขอโทษถึงผู้ปกครองทางโทรศัพท์มือถือ ชี้แจงว่า ไม่ได้ตรวจสอบก่อนว่าแดนเซอร์ที่จ้างมาจะแสดงแบบใด โดยตั้งใจให้วันเปิดเทอมวันแรกมีความคึกคัก

    ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา สำนักงานการศึกษาเมืองเซินเจิ้นออกคำสั่งไล่ออกครูใหญ่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้  และขอให้โรงเรียนอื่นในเขตนำเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน และเข้มงวดกับกฎระเบียบของโรงเรียนเพื่อมาตรฐานการศึกษา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"