'จ้อน'ชักโก่งราคาตัว!ท้าปชป.รับ 5 กฎถึงจะชิงหัวหน้าพรรค


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย. 61 - นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าตนพร้อมปฏิบัติตามกฏเกณฑ์คุณสมบัติใหม่  ของผู้ที่จะเสนอตัวเป็นผู้สมัครแข่งขันเป็นหัวหน้าพรรค   แต่ขอให้คำนึงหลักการเปิดกว้างอย่ากำหนดกติกาสูง จนทำให้เจตนาหลักต้องเสียไป และอาจถูกมองว่าเป็นการกีดกันไม่เปิดกว้างจริง

เช่นต้องมีสมาชิกพรรค 4,000  คน  จากแต่ละภาคๆละ 1,000 คนให้การรับรอง   ถามว่าในเวลาที่จำกัด 30 วัน 45 วันทำได้หรือไม่   หรือต้องใช้อดีตส.ส. 40  คนรับรองนั้นจะมีใครกล้าเปิดเผยตัวออกมารับรองคนที่จะมาเป็นคู่แข่งของหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันที่อยู่ในตำแหน่งมานานถึง13ปี ตอนเสนอปฏิรูปพรรคปี 2556 ก็เจอกันมาแล้ว 

อย่างไรก็ตามตนยังต้องการคำยืนยัน กฎเหล็ก5ข้อ คือไม่ทุจริตเลือกตั้ง  ไม่หาเสียงใส่ร้าย   ไม่รับทุนสามานย์  ไม่คอร์รัปชันและยึดมั่นระบบรัฐสภา  ซึ่งเป็นหัวใจของพรรคการเมืองที่ดีในระบอบประชาธิปไตย  ถ้าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันจะเป็นกลุ่มแรกที่ออกมายืนยันเป็นสัญญาประชาคมก็จะดีมากต่อพรรค  ต่อประเทศและการปฏิรูปการเมืองหรือหัวหน้าพรรคจะออกมายืนยันกฎเหล็ก 5 ข้อก็เสมือนเป็นตัวแทนคณะกรรมการบริหารทั้งหมดและจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพรรคการเมืองอื่นๆด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"