ซากหนูในซุปทำพัง บริษัทจีนเจ๊ง 190 ล้านดอลลาร์


เพิ่มเพื่อน    

เซียปู่เซียปู่ ร้านอาหารหม้อไฟที่มีแฟรนไชส์ทั่วจีนสูญเสียมูลค่าตลาดไปราว 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังหญิงตั้งครรภ์พบหนูตายในหม้อซุป

ภาพ เว่ยป๋อ

    เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน ราคาหุ้นของเซียปู่เซียปู่ดิ่งลงไปที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว สูญเสียมูลค่าตลาดไปราว 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6,200 ล้านบาท ในวันพุธมูลค่าการตลาดของร้านอาหารแบรนด์นี้ฟื้นขึ้นเล็กน้อย

    เหตุที่หุ้นของเซียปู่เซียปู่ดิ่งอย่างหนักเกิดจากเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา หญิงตั้งครรค์คนหนึ่งและครอบครัวไปใช้บริการร้านเซียปู่เซียปู่สาขาหนึ่งที่เมืองเว่ยฟางในมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน หลังจากกินไปได้ 2-3 คำ พบว่ามีหนูตายอยู่ในน้ำซุปของหม้อไฟ และถ่ายคลิปขณะใช้ตะเกียบคีบหนูตายขึ้นมาแล้วนำมาโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย

ภาพ เว่ยป๋อ

    ในขณะนี้ร้านเซียปู่เซียปู่ในมณฑลซานตงทั้งหมดปิดให้บริการชั่วคราว และมีรายงานว่า หลังเกิดเหตุร้านดังกล่าวได้เสนอเงินชดเชยให้เธอ 5,000 หยวน หรือราว 23,830 บาท

    ข่านข่านนิวส์ ซึ่งเป็นสำนักข่าวท้องถิ่นไปพบสามีของหญิงคนนี้ ซึ่งมีแซ่หม่า บอกว่าเขาไม่รับเงินชดเชยที่ทางร้านเสนอมา เพราะต้องการให้ภรรยาไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนที่จะตกลงเรื่องจำนวนเงินชดเชย หม่าเผยด้วยว่า พนักงานคนหนึ่งในร้านแนะนำให้ภรรยาของเขาไปทำแท้ง ถ้าเธอกังวลเรื่องสุขภาพทารกในครรภ์ โดยจะให้เงินค่าทำแท้ง 20,000 หยวน หรือราว 95,320 บาท

    หลังมีการแชร์คลิปและภาพของหนูตายที่พบในหม้อซุปของร้านนี้ ทางเว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียของจีน ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก คนหนึ่งโพสต์ว่าเห็นแล้วอยากจะอ้วก และจะไม่ไปกินร้านหม้อไฟอีกแล้ว อีกคนตั้งคำถามว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกในท้องของหญิงคนนี้จะชดเชยเธออย่างไร ชีวิตคนมีค่าแค่ 20,000 หยวนหรือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"