จุติชี้ปชป.ชิงเก้าอี้หน.แบบพี่น้อง แพ้ช่วยงานพรรคต่อ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย. 61 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และเรื่องงบการเงินของพรรคที่ไม่เคยได้มีการพูดคุยกันในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี และกฎระเบียบการเลือกหัวหน้าพรรค ซึ่งมีความชัดเจนว่าจะมีการหยั่งเสียงเพื่อเลือกหัวหน้าพรรค

ส่วนที่จะมีสมาชิกพรรคประกาศเข้าร่วมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือเป็นเรื่องดี เพราะพรรคไม่มีใครเป็นเจ้าของ  ไม่มีใครสั่งใครได้ แต่ละคนน่าจะมีความคิดที่อยากปฏิรูปพรรค รวมถึงเสนอวิธีทำงานเพื่อแก้ปัญหาประเทศชาติ ถ้าหากคนนั้นมีความซื่อสัตย์สุจริตก็สามารถลงสมัครได้

“การประกาศชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ทางพรรคไม่ขัดข้องและไม่เกี่ยวกับการที่นายอลงกรณ์เคยอยู่ใน สปท. หากเป็นเรื่องที่กฎหมายสามารถกระทำได้ พรรคก็ไม่มีอะไรติดใจ ส่วนกรณีที่ผู้ไม่ได้เป็นส.ส. จะสามารถดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้หรือไม่นั้น อย่าเพิ่งไปกีดกันใคร  เพราะเชื่อว่าสมาชิกทุกคนมีวิจารณญาณที่ดีในการเลือกหัวหน้าพรรค ไม่คิดว่าเรื่องการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะเป็นการต่อสู้ภายในพรรค แม้แต่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก และนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรค ก็มาพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้ว ซึ่งจะมีการแข่งขันกันอย่างตรงไปตรงมา แบบพี่แบบน้อง หากใครแพ้ก็จะช่วยงานในพรรคต่อ” นายจุติ ระบุ

 เมื่อถามว่า หากท้ายที่สุดมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคจะกระทบกับจำนวน ส.ส หรือไม่นั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังอยู่ในขณะนี้ คือ ของจริง เพราะเราได้คัดกรองคนมาระดับหนึ่งและเชื่อว่าคงไม่มีใครทิ้งพรรค หากจะทิ้งก็คงทิ้งไปนานแล้ว เพราะที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ก็เป็นฝ่ายค้านมาโดยตลอด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"