'จ้อน' หนีบ 4 ข้อ หารือ 'มาร์ค' กั๊กลงสมัครชิงหน.ปชป.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย. 61 - นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การตัดสินใจในเรื่องการลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันเหมือนเดิมว่ามีความตั้งใจที่จะลงสมัคร เพราะเห็นด้วยกับระบบไพรมารี ดังนั้นจะต้องรอผลประชุมของที่ประชุมใหญ่พรรคก่อนว่าจะเห็นด้วยกับข้อเสนอของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคที่ให้มีการใช้ระบบไพรมารีในการหยั่งเสียงหรือไม่ และการหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 09.00 น.ก็จะเป็นการหารือฉันพี่น้องคือ 1.เรื่องอนาคตของพรรค อนาคตประเทศ และกติกาของพรรค  2.การทำไพรมารีตนมีข้อเสนอที่เห็นตรงกันและเห็นต่างๆ เพื่อให้การเดินหน้าในการหยั่งเสียงมีความสมบูรณ์ และตอบสนองต่อเป้หมายที่ต้องการให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของพรรค เช่น สมาชิกที่จะมีสิทธิลงคะแนนไพรมารี ควรเป็นสมาชิกที่ลงทะเบียนทั้งก่อนและหลังเดือน เม.ย.61 ซึ่งมีจำรนวนกว่า 2.9 ล้านคน มิใช่จำกัดอยู่เฉพาะสมาชิกที่ลงทะเบียนยืนยันเพียง 8หมื่นกว่าคน  

 3. จะต้องมีการดีเบตระหว่างผู้สมัครเพื่อให้สมาชิก ใช้ประกอบการพิจารณาว่าบุคคลใดควรจะเป็นผู้นำพรรค เป็นการแสดงถึงจุดยืนวิสัยทัศน์นโยบายและศักยภาพของผู้สมัคร และ4.จะต้องมีความชัดเจนว่าจะให้น้ำหนักของการหยั่งเสียงมาน้อยแค่ไหน ถ้าเพียงเขียนว่าให้ที่ประชุมใหญ่คำนึงถึงผลการหยั่งเสียงไม่น่าจะเหมาะสม เพราะนั้นคือเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของพรรค อย่างน้อยถ้าสมาชิกลงคะแนนสนับสนุนใครเกินว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ควรจะยึดการหยั่งเสียงที่นำเสนอที่ประชุมใหญ่พรรครับรอง จึงจะเหมาะสมถูกต้องกว่า

 นายอลงกรณ์ กล่าวว่า  ส่วนการสมัครเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ร่วมถึงการจะลงสมัครหัวหน้าพรรคหรือไม่ ก็จะรอกติกาอย่างเป็นทางการจากที่ประชุมใหญ่ในวันที่ 26 ก.ย.ก่อนว่าจะมีกฎระเบียบอย่างไร การกำหนดคุณสมบัติเป็นอย่างไร ถ้าทำได้ก็สมัคร ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่สมัคร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"