'ณัฐวุฒิ' ชื่นชม 'ยิ่งลักษณ์' จัดการ '3เกลอสายล่อฟ้า' ได้อย่างเจ็บปวดที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค. 61 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวในรายการ ‘เข้าใจตรงกันนะ’ ทาง Peace TV  ถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องถอนฎีกาในคดีฟ้องนายศิริโชค โสภา, นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ "สายล่อฟ้า" ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องบลูสกาย ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีหมิ่นประมาทกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่จำเลยทำหนังสือขอขมา ว่า คดีนี้ แม้ว่าศาลชั้นต้นศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก แต่ก็รอลงอาญา ทีนี้พอถึงชั้นฎีกา จำเลย 3 คน เขากลัว กลัวว่าศาลฎีกาพิพากษาเป็นลงโทษจำคุกโดยไม่รอลงอาญา จะลงกี่วันกี่เดือนกี่ปีก็ตาม ติดคุกเข้าไปปั๊บ จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามลงสมัครส.ส.ทันที 10 ปี 

"เหมือนฝ่ายเราเจออยู่หลายคน เช่น คุณจตุพร คุณอริสมันต์ ที่เจอก็เพราะมีคดีหมิ่นประมาท แล้วศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เรียบร้อยเลยครับ ออกมาไม่มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง"

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าทีนี้ทั้ง 3 คนเป็นนักการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขากลัวมุมนี้ จึงยอมทำจดหมายขอโทษมา เพื่อไม่ให้ต้องมีคำพิพากษาศาลฎีกา ส่วนในขณะที่มุมของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ถ้าคดีเดินไปถึงคำพิพากษาศาลฎีกา ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าศาลท่านจะพิพากษาออกมายังไง จะยืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ว่า จำคุกแต่รอลงอาญา ก็จะมีค่าเท่าเดิมอย่างเก่า หรือเอาให้ถึงที่สุด ถ้าศาลฎีกาพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา 3 คนนี้เข้าไปติดคุก แล้วก็ออกมา หมดสิทธิ์ห้ามสมัครส.ส. คนละ 10 ปี

"แต่ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีแบบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผมคิดว่า เอา 3 คนนี้เข้าคุกแล้วถูกตัดสิทธิ์ 10 ปี ก็ไม่น่าจะเป็นความภาคภูมิใจหรือไม่น่าจะเกิดประโยชน์อะไรในทางการเมืองหรือต่อชาติบ้านเมืองเท่าไหร่มั้งครับ ดังนั้น ถ้าคิดอีกมุมหนึ่ง การที่จะจัดการกับพวกที่พูดโกหกได้อย่างเจ็บปวดที่สุด ก็คือ ต้องให้เขายอมรับว่าสิ่งที่เขาพูด ไม่เป็นความจริง ต้องยอมรับต่อสาธารณชนอย่างนั้น"นายณัฐวุฒฺ กล่าวและว่าดูเถอะครับ เด็กเลี้ยงแกะ เจอประสบการณ์ที่เจ็บปวดที่สุดตอนไหนครับ ก็ตอนที่ชาวบ้านทั้งหมดรู้ว่า นี่เป็นคนพูดโกหก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"