สายล่อฟ้าแปลงร่างเป็นจุดเดือด!ตอกย้ำข่าว'จตุพร-ณัฐวุฒิ'แตกคอ


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชค โสภา อดีตสส.สงขลา นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช และนายธนา ชีรวินิจ อดีตสส.กทม. ในฐานะพิธีกรรายการจุดเดือด  กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และแกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุออกมาร่วมจัดตั้งพรรคเพื่อชาติ โดยมีกลุ่มคนเสื้อเหลืองส่วนหนึ่งร่วม โดยนายเทพไท กล่าวว่า นายจตุพรคิดแล้ว หากไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยคงจะลำบากและสส.บัญชีรายชื่อคงจะได้น้อย โดยเฉพาะแกนนำเสื้อแดงจะอยู่ในลำดับท้ายๆ เพราะชื่อเสียงของนักรบสายนปช.ซึ่งเป็นปีกหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นคนมีชื่อของสังคม เมื่อเปรียบเทียบกับนายโภคิน พลกุล หรือคนอื่นๆ

ขณะที่นายธนา กล่าวเสริมว่า คนเหล่านี้จะไปสมัครส.ส.เขตไม่ได้ เพราะจะเบียดเจ้าของพื้นที่เดิมของเพื่อไทย ทั้งที่นายจตุพรคิดว่าคนที่เสียสละเพื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากที่สุด คือคนเสื้อแดงและนปช. แต่กลับได้การดูแลตอบแทนน้อยกว่าผลงานที่ได้ทำออกไป  

นายศิริโชค ถามสวนขึ้นว่า จะตอบคำถามของนายสิระ พิมพ์กลาง หัวหน้าพรรคเพื่อนไทยอย่างไรที่ถามว่าก่อนหน้านี้ แกนนำเสื้อแดงยืนยันต่อสังคมว่าคนเสื้อแดงจะไม่ออกมาทำพรรคการเมือง แต่วันนี้กลับสวนกันซึ่งไม่แตกต่างจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ที่ยืนยันก่อนหน้าว่าจะไม่เล่นการเมืองและไม่ทำพรรคการเมือง แต่สุดท้ายก็มาร่วมก่อตั้งรปช. ถามว่าคนเสื้อแดงที่มาตั้งพรรคเพื่อชาติจะแตกต่างจากนายสุเทพอย่างไร

นายเทพไท จึงตอบว่า นายสิระน่าจะเป็นคนของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเสื้อแดง นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์ว่าถ้าใครเปลี่ยนจุดยืนถือว่าสิ้นสภาพนปช. ชี้ให้เห็นว่าระหว่างนายณัฐวุฒิและนายจตุพรเกิดรอยร้าว หรือปีนเกลียวกันเอง เป็นการชิงกันนำคนเสื้อแดง โดยนายศิริโชค กล่าวเสริมว่า นายสิระพูดผ่านสื่อเองว่าเป็นการถ่มน้ำลายรดฟ้าและหล่นใส่หน้าตัวเอง จึงขอท้าให้แกนนำเสื้อแดงเปิดหน้าออกมาเล่น อย่าเล่นใต้ดิน และอย่ามาดิสเครดิตพรรคเพื่อนไทย

ทั้งนี้ พิธีกรทั้ง 3 คน ตั้งคำถามว่านายสิระและพรรคเพื่อนไทยเป็นใครถึงกล้ามาสั่งสอนนปช.  นายเทพไทจึงสรุปว่า เรื่องนี้เป็นผลประโยชน์ทับซ้อน ตนคาดว่านายสิระก็เป็นแดงสายหนึ่งที่อยากตั้งพรรคการเมือง แต่เมื่อนายจตุพร และนายยงยุทธจะตั้งพรรครวมพลเสื้อแดงเป็นพรรคเพื่อชาติ นายสิระจึงออกมาขวาง เหมือนแดงแท้กับแดงเทียม

จากนั้น นายศิริโชค กล่าวเสริมว่า เค้กนปช.กำลังถูกแบ่งเหมือนชิงมวลชนคนเสื้อแดง เพราะนายณัฐวุฒิยืนยันว่าคนเสื้อแดงต้องอยู่กับเพื่อไทย เพื่อเป็นฐานสนับสนุนนายณัฐวุฒิก้าวเป็นรัฐมนตรี ขณะที่นายจตุพรและนายยงยุทธ ยืนยันว่าคนเสื้อแดงต้องอยู่กับพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเปรียบเหมือนมวยถูกคู่ระหว่างฝ่ายแดงและฝ่ายน้ำเงิน โดยนายเทพไทเชียร์นายจตุพรว่าเหมือนไมค์ ไทสัน จุดยืนชัดกว่า

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องกลุ่มทุนให้มองที่นายสงคราม กิจเลิศไพรเลิศ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรปราการ และเหรัญญิก พรรคพลังประชาชน รวมทั้งเป็นเจ้าของตึกอิมพิเรียล ที่ใช้เป็นสถานที่ทำการของนปช. ขณะที่นายยงยุทธก็พอมีปัจจัยในการก่อตั้งพรรคได้เช่นกัน โดยนายธนา กล่าวเสริมว่า ฐานของพรรคเพื่อไทยจากแก้ว 3 ประการ เปลี่ยนมาเป็น 3 พรรคแล้ว คือ เพื่อไทย เพื่อธรรม และเพื่อชาติ

ขณะที่นายเทพไท กล่าวว่า สอดคล้องกับนายจตุพรยอมรับว่ามีกลุ่มนปช.บางส่วนอยากทำการเมืองต่อ โดยไม่มีความขัดแย้งเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะรัฐธรรมนูญออกแบบเพื่อจัดการพรรคการเมืองขนาดใหญ่ โดยมีต้นแบบเหมือนคนของนายสุเทพ ที่กระจายไปอยู่ใน 5 พรรคการเมือง คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ พรรครปช. พรรคประชาชนปฏิรูป และพรรคพลังใหม่ ขณะที่พรรคเพื่อไทยมีปัญหา โดยเฉพาะกลุ่มนปช.อยากทำหน้าในสภาแต่ไม่มีที่ยืนจึงต้องมาตั้งพรรคเพื่อชาติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"