กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

หนังสือพิมพ์"ไทยโพสต์" ก้าวสู่ปีที่ 23 ขอบคุณทุกเหล่าทัพที่มีไมตรีจิตร่วมแสดงความยินดีเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ต.ค.2561 ที่จัดทำบุญเลี้ยงพระล่วงหน้าจากวันครบรอบจริงในวันที่ 21 ต.ค. ซึ่งตรงกันวันอาทิตย์ วันหยุดพักผ่อนของทุกๆคน...ในส่วนของ "สำนักปทุมวัน" ปีนี้ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนเดินทางนำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี แต่ที่เล่นเอา "งง" ก็ตรงทุกๆปีที่ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาร่วมแสดงความยินดี มอบดอกไม้ พูดคุย ถ่ายภาพ รับของที่ระลึกจากใจไทยโพสต์เสร็จก็เป็นอันเรียบร้อย แต่มาครั้งนี้ตำรวจร่วมคณะกับ "รองโฆษกฯป้ายแดง" ถามหาใบเสร็จการรับมอบดอกไม้ จนคน"ไทยโพสต์"ยอมรับ "อึ้ง" เพราะไม่ได้เตรียมใบเสร็จการรับมอบดอกไม้ไว้ให้ รวมทั้งไม่รู้นโยบายใหม่ของ "สำนักปทุมวัน" การมอบดอกไม้แสดงความยินดีให้ใคร หน่วยงานใด ต้องขอใบเสร็จ และที่สำคัญการขอใบเสร็จน่าจะขอจากร้านขายดอกไม้ ไม่ใช่ผู้รับ..ไม่ใช่หรืออย่างไร ๐

                นึกว่ายังเหลืออายุราชการอีกหลายปี  บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ประชุมทีมงาน รองผบ.ตร.ฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สั่งลูกน้องปีนี้ต้องทำงานหนักขึ้น แถมบอกไม่บอกเปล่า "บิ๊กอวบ" ทำให้ลูกน้องเห็นทั้งขึ้นเหนือ ล่องอีสาน ไปภาคตะวันออก เดินสายไปแต่ละกองบัญชาการ มอบนโยบายการทำงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตามแนวทางของรัฐบาล ตามแนวทางของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมทั้งตามแนวทางของ "ผบ.ตร." ยังไม่รวมการติดตามคดีต่างๆที่เกิดขึ้นแบบเช้าถึงเย็นถึง ชนิดลูกน้องหนุ่มๆแน่นๆตามแทบไม่ทัน แต่พอไปเปิดแฟ้ม กพ.7 ดูปีเกษียณอายุราชการปรากฎว่าเกษียณอายุราชการปี 2562 หรืออีกเพียง 1 ปีเท่านั้น เลยต้องซูฮก สงสัยจะทำงานกันจนหยดสุดท้ายวันที่ 30 ก.ย.62 แน่ๆ ๐

                ขอบพระคุณสำหรับมิตรไมตรีจิตรจากกองประชาสัมพันธ์ของทุกเหล่าทัพ กองบัญชาการกองทัพไทย และสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่มาอวยพรวันเกิดให้กับไทยโพสต์เช่นกัน  ศุกร์ที่ผ่านมาตรงกับการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งแรกประจำปีงบประมาณปี 2562 พอดี  และยิ่งเกิดกระแสร้อนจากคำสัมภาษณ์ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก เรื่องจุดยืนต่อสถานการณ์การเมือง และเงื่อนไขแห่งการรัฐประหารไปแล้ว  ในภาพรวมของเหล่าทัพทั้งหมดเป็นอย่างไร ก็ต้องรอฟังจาก "บิ๊กกบ" พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  (ผบ.ทสส.) พี่ใหญ่ของทุกเหล่าทัพจากปาก หลังการประชุม แถลงข่าวครั้งนี้เตรียมตัวมาอย่างดีเพราะรู้ดีว่าจะเจอคำถามประมาณไหน  แต่ถึงอย่างไร ผู้สื่อข่าวก็ต้องรุมถามถึงความรู้สึกหลังมีคนไม่เห็นด้วยกับท่าทีของ "ผบ.ทบ." งานนี้ "บิ๊กกบ" เลยต้องทำหน้าที่ บอร์ดี้การ์ด ให้กับน้องๆ ต้อน ผบ.ทบ.ออกจากห้องแถลงข่าว ไม่ให้ถูกถามต่อ ๐

                "ลุงป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  สุดสัปดาห์เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา  โดยก่อนการประชุม มีการหารือระดับทวิภาคี  ไล่ตั้งแต่ พล.อ. เจมส์ นอร์แมน แมททิส ( Jame Norman Mattis ) รมว.กห.สหรัฐอเมริกา ที่แสดงความเชื่อมั่นอย่างไม่สงสัย ในการเข้าสู่การเป็นประเทศประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ของไทยในเร็วๆนี้   กับ พล.อ.เว่ย เฟิงเหอ ( Wei Fenghe ) รมว.กห.สาธารณรัฐประชาชนจีน  ซึ่งพร้อมจะยกระดับความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์และเพิ่มพูนความสัมพันธ์ทางทหารที่แนบแน่นกับไทยมากขึ้น  รวมถึง นาย ฮาจิ โมฮัมหมัด บิน ซาบู ( Haji Mohamad bin Sabu ) รมว.กห.มาเลเซีย ที่ได้กล่าวขอบคุณ ไทยที่สนับสนุนการแก้ปัญหาโจรจีนคอมมิวนิสต์ที่ผ่านมา และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนไทยอย่างเต็มที่ ในการเจรจาสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งมีผลกระทบกับความมั่นคงของมาเลเซียด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"