นาโตยืนยันเอง นายพลอเมริกันโดนตอลิบันยิงด้วย


เพิ่มเพื่อน    

กองกำลังนาโตในอัฟกานิสถานยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่า พลจัตวาแห่งกองทัพสหรัฐโดนยิงได้รับบาดเจ็บ ในเหตุการณ์นักรบตอลิบันแฝงตัวเข้าโจมตีกลางที่ประชุมความมั่นคงในเมืองกันดะฮาร์ของอัฟกานิสถานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้บัญชาการตำรวจอัฟกันเสียชีวิต

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 พลจัตวาเจฟฟรีย์ สไมลีย์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้บัญชาการภารกิจสนับสนุนการฝึกฯ ของนาโต ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว / AFP

    การประชุมจัดขึ้นภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกันดะฮาร์ที่มีการรักษาการณ์อย่างเข้มงวดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม กองกำลังนาโตกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นเหตุการณ์อัฟกันโจมตีกันเอง แต่ในคำแถลงของภารกิจสนับสนุนของนาโตในอัฟกานิสถานเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 นาโตยอมรับว่าพลจัตวาเจฟฟรีย์ สไมลีย์ ของกองทัพสหรัฐ เป็น 1 ใน 13 คนที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

    พลเอกสกอต มิลเลอร์ จากกองทัพสหรัฐซึ่งเป็นผู้บัญชาการนาโตประจำอัฟกานิสถานก็อยู่ในการประชุมนี้เช่นกัน แต่เขาไม่ได้รับอันตราย ในขณะที่พลตำรวจเอกอับดุล ราซิก ของอัฟกานิสถาน ผู้ได้รับการยกย่องจากผลงานการปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบในภาคใต้ของประเทศก็เสียชีวิตด้วย พร้อมกับหัวหน้าหน่วยข่าวกรองกันดะฮาร์และนักข่าวชาวอัฟกัน 1 ราย

    กลุ่มตอลิบันประกาศว่า นักรบของพวกเขาเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ พร้อมระบุว่ามิลเลอร์และราซิกคือเป้าหมายการสังหาร แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐหลายคนปฏิเสธว่านายพลผู้นี้ไม่ใช่เป้าหมายการโจมตี

    คำแถลงของหน่วยภารกิจนาโตนี้ยืนยันว่า พลจัตวาสไมลีย์โดนยิง แต่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บที่เป็นอันตรายถึงชีวิต เขาถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่เยอรมนี

    นายพลผู้นี้ถูกส่งมาอัฟกานิสถานเมื่อเดือนสิงหาคม เพื่อทำหน้าที่บัญชาการภารกิจสนับสนุนของนาโตที่มีชื่อเรียกว่าภารกิจ "ฝึกฝน แนะนำ ช่วยเหลือ และบัญชาการ-ภาคใต้" มีฐานอยู่ที่จังหวัดกันดะฮาร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"