กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

    สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารสัญญาบัตรและนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร แต่งตั้งเป็นนายทหารราชองครักษ์พิเศษและนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ เป็นนายทหารราชองครักษ์ เหล่าทหารบก 35 นาย นายทหารราชองครักษ์ เหล่าทหารเรือ 8 นาย นายทหารราชองครักษ์ เหล่าทหารอากาศ 13 นาย และนายตำรวจราชองครักษ์ 16 นาย โดยในส่วนนายตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้ง ประกอบด้วย พล.ต.อ.กวี สุภานันท์, พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี, พล.ต.อ.ศักดา เตชะเกรียงไกร, พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์, พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช, พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข, พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม, พล.ต.ท.ถนอม  มะลิทอง, พล.ต.ท.อนุรักษ์ แตงเกษม, พล.ต.ท.ทรงธรรม อัลภาชน์, พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์,  พล.ต.ต.ธนยินทร์ เทพรักษา, พล.ต.ต.ยุทธพล แก้วเจริญ, พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ, พ.ต.อ.ขจรเกียรติ ศริพันธุ์ และ พ.ต.อ.รุจกรณ์กิตติ์ ขมิ้นเครือ ๐

    ต้องปรบมือชื่นชม บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ที่เข้ามาจัดระเบียบสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ด้วยนโยบายเข้มข้น "ทำงานเชิงรุก ปลุกความโปร่งใส มุ่งมั่น จริงใจ แก้ปัญหาให้ประชาชน" โดยสั่งเด้ง ตำรวจ ตม. ที่บกพร่องหย่อนยานต่อหน้าที่เข้ากรุใกล้ครบ 2 โหลแล้ว  ทำให้ด่าน ตม.ทั่วประเทศตื่นตัว ขยันทำงานแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ล่าสุด ตม.ระนอง พ.ต.ท.เนติ ขันบุญ รรท.ผกก.ตม.จว.ระนอง ปล่อยแถวตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนท.งานสืบสวนปราบปราม บูรณาการร่วมกับตำรวจ สภ.ปากน้ำระนอง ตำรวจน้ำระนอง ตำรวจท่องเที่ยวระนอง และทหารชุด  ฉก.ร.25 ระดมปิดล้อมกวาดล้างจับกุมบุคคลผู้กระทำความผิดกฎหมาย ยึดสโลแกนเจ้านาย "ไม่นิ่งดูดาย นโยบายสำคัญและเร่งด่วน" งานนี้ผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการทำงานแข็งขันของตำรวจ ตม.ก็คือประชาชนตาดำๆ สาธุ ๐
    ส่วนนี่ต้องบอก...วังเวง เมื่อได้เห็นสภาพบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อ.เมืองบุรีรัมย์ ที่ชำรุดทรุดโทรม ที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล เพราะแม้ พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้การบุรีรัมย์ จะออกมาชี้แจงว่าบ้านพักดังกล่าวก่อสร้างมานานกว่า 50 ปีแล้ว ประกอบกับเป็นอาคารไม้เก่า ก็ต้องชำรุดไปตามกาลเวลา "ทางผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งนอนใจกับสภาพความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ เพราะที่ผ่านมาได้มีการเสนอของบประมาณไปทุกปี แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั่วประเทศมีโรงพักและอาคารบ้านพักตำรวจที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมหลายแห่ง ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับความจำเป็นเร่งด่วนและดุลพินิจของผู้บังคับบัญชาระดับสูง ในการพิจารณาจัดสรรงบตามความเหมาะสมและความจำเป็นเร่งด่วน เชื่อว่าหากมีงบประมาณเพียงพอ ทางผู้บังคับบัญชาการเองก็คงจะพิจารณาจัดสรรมาดำเนินการซ่อมสร้างให้อย่างแน่นอน" เฮ้อ ฟังแล้วขอย้ำอีกรอบ...วังเวง ๐
    ชาวบ้านร้องกันระงม กองใหม่หน่วยอาร์มสวย อำนาจหน้าที่ล้นฟ้า คุมงานรถสายตรวจเมืองหลวง สืบสวนประเทศไทย หน่วยสวาท เพิ่งตั้งไข่ไม่กี่วัน งานยังไม่ทำ ตัวจริงยังไม่มี แต่เดินเก็บซอง เก็บผลประโยชน์จนสะท้านสะเทือนทั้งนครบาล หัวเมือง และทุกจังหวัด มี นายดาบ เป็นหน้าเสื่อ อ้างชื่อ ผู้กินกับ สั่งการ เรียกเคลียร์ เรียกดูแลกันยิ่งกว่า ปล้น แทนที่จะมีกองใหม่เสริมขึ้นมาเพื่อดูแลชาวบ้าน กลับสร้างความทุกข์ซ้ำเติม ลำพังแค่เศรษฐกิจฝืดเคืองผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ขาย ก็บ่นกันอุบ  มาเจอนักบินนอกแถวตีไก่ ตีกิน เพิ่มเข้าไปอีก มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ เลยต้องส่งเสียงฝากขอความเห็นใจจาก นายแป๊ะ-นายทิน ถ้าได้ยิน ถ้าได้รับรู้ ช่วยดูแล ช่วยแก้ปัญหา นึกว่าเอาบุญด้วยเถิด ๐  
    บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แต่งตั้ง บิ๊กช้าง-พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นคณะทำงานติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรายงานผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบทุกเดือน หลังจากที่ บิ๊กป้อม ได้ประชุมร่วมกับเหล่าทัพ และหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง หลังจากพบการจับกุมยาเสพติดและยาบ้าในรอบปี 61 ที่ผ่านมาได้มากกว่า 300 ล้านเม็ด ถือเป็นงานหนักของกองกำลังป้องกันชายแดน และกระทรวงการต่างประเทศ ในการประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยกวดขันดูแล ป้องกันการทะลักเข้ามาในประเทศไทย และที่ต้องตรวจสอบอีกทางคือปริมาณที่มากขึ้น นอกจากทะลักเข้ามาแล้ว จะมีที่มาจากในประเทศหรือไม่ ถือเป็นข้อสังเกตที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน 
    บิ๊กเหมียว-พล.ร.ท.เดชดล ภู่สาระ เพิ่งรับหน้าที่เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือจาก พล.ร.อ.บรรพต เกิดภู่  ไม่นาน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ก็แต่งตั้งให้ทำหน้าที่โฆษกกองทัพเรือ แทน บิ๊กปาน-พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม ทันที เพื่อรับมือกับงานด้านประชาสัมพันธ์และกิจการพลเรือนไปพร้อมๆ กัน เพราะยุคนี้ข่าวสารไหลบ่า-ไหลแรง ต้องรวดเร็วในการชี้แจง ตอบโต้ สร้างความเข้าใจ ไม่ให้กระแสข่าวพัดพาไปไกลจนทำให้สังคมเข้าใจผิด ล่าสุด บิ๊กเหมียว จัดไปแบบรวดเร็วทันใจ ในการฝึกร่วมจีน-อาเซียน ภายใต้รหัสการฝึก ACMEX 2018 (Asean China Maritime Exercise) ที่จัดขึ้นที่ทะเลด้านเมืองจ้านเจียงในภาคใต้ของจีน โดยกองทัพเรือไทยยังได้ส่งเรือหลวงตากสินเข้าร่วมฝึกด้วย 1 ลำ รวมถึงกำลังพลเข้าร่วม 240 นาย เน้นฝึกปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัย การสื่อสาร การใช้ทัศนสัญญาณระหว่างเรือ นอกจากนั้นก็ชี้แจงเรื่องทหารเรือสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธินผูกคอตาย โดยชี้แจงข้อมูล รายละเอียดการปฏิบัติของหน่วยหลังเกิดเหตุไม่นาน 
    บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ลงนามในโผผู้พัน จำนวน 363 นายไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการปรับใหญ่ทั้งราบ ม้า ปืน สื่อสาร รบพิเศษ ในส่วนเหล่าราบของกองทัพภาคที่ 1 ก็มีรายชื่อเฉพาะของกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี ที่มีการประกาศในโผปกติ   มีชื่อ พ.ท.เพรียว เลี้ยงชีพชอบ รอง เสธ.ร.19 ไปเป็น ผบ.ร.9 พัน 2 พ.ท.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์  ผช.ผอ.กองยุทธการฝ่ายแผนกองทัพน้อยที่ 1 เป็น ผบ.ร.19 พัน.1 พ.ท.ธีระพงศ์  สุวรรณเวช หัวหน้าฝ่ายข่าว พล.ร.9 เป็น ผบ.ร.19 พัน.2 รอ. พ.ท.วชิระ พานิช ผู้ช่วยฝ่ายยุทธการกองทัพภาคที่ 1 เป็น ผบ.ร.112 พัน.1 พ.ท.อัครพัฒน์  เทพณรงค์ เป็น ผบ.ร.29 พัน.1 เป็นต้น 
    ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ บิ๊กเล็ก-พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ ที่เพิ่งถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อสมาชิกเรื่องการถึงแก่อนิจกรรมของ พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ โดยสมาชิก สนช.ร่วมยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที  ทั้งนี้ครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"