พิพาทเขื่อนลาม ศาลฎีกาปากีสถานสั่งแบนรายการทีวีอินเดีย


เพิ่มเพื่อน    

ศาลฎีกาปากีสถานยกเลิกคำสั่งของศาลล่าง โดยพิพากษาห้ามออกอากาศรายการโทรทัศน์ของอินเดียทั้งหมดในปากีสถาน สืบเนื่องจากข้อพิพาทเรื่องเขื่อน

แฟ้มภาพ ศาลฎีกาปากีสถาน / AFP

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2561 เผยว่า ซากิบ นีซาร์ หัวหน้าคณะผู้พิพากษาศาลฎีกาปากีสถาน มีคำพิพากษาเมื่อวันเสาร์ ห้ามออกอากาศรายการโทรทัศน์ของอินเดียในสถานีต่างๆ ของปากีสถาน ตามการยื่นฟ้องของสมาคมผู้อำนวยการสร้างปากีสถาน

    ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ดอว์นของปากีสถาน คำพิพากษาของศาลฎีกาครั้งนี้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างปากีสถานกับอินเดีย กรณีอินเดียก่อสร้างเขื่อนไดเมอร์-บาชากั้นแม่น้ำในภาคเหนือของอินเดีย ซึ่งอยู่ในดินแดนที่เป็นข้อพิพาทระหว่างอินเดียกับปากีสถาน

    เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการกำกับสื่อมวลชนปากีสถานเผยว่า คำสั่งของผู้พิพากษานีซาร์ระบุว่า ให้หยุดออกอากาศรายการของอินเดียทั้งหมดทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ของปากีสถาน คำสั่งดังกล่าวครอบคลุมทั้งช่องโทรทัศน์ปกติ, ช่องของสถานีผ่านดาวเทียม และเคเบิลทีวี

    ด้านคาลิด อาราอิน ประธานสมาคมผู้ประกอบการเคเบิลทีวีปากีสถานยืนยันคำพิพากษาของศาลฎีกา แต่ให้ความเห็นว่า คำสั่งห้ามออกอากาศรายการโทรทัศน์ของอินเดียไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่สิ่งที่ควรทำก็คือปรับปรุงคุณภาพรายการโทรทัศน์ของปากีสถานเอง

    ในปี 2560 ศาลสูงเมืองลาฮอร์ของปากีสถานมีคำพิพากษายกเลิกคำสั่งห้ามออกอากาศรายการโทรทัศน์จากอินเดีย ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ซึ่งคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่มีความขัดแย้งระหว่างอินเดียและปากีสถานในเรื่องข้อพิพาทแคว้นแคชเมียร์ และในปีนั้นปากีสถานมีคำสั่งห้ามภาพยนตร์อินเดียเข้าฉายในปากีสถาน จนกว่าความตึงเครียดจะสงบลง ขณะที่ในอินเดีย ชาวฮินดูหัวรุนแรงก็ขู่จะก่อเหตุรุนแรงตามโรงหนังที่ฉายหนังที่มีดาราปากีสถานแสดง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"