"หมอธี"อุบไต๋ซี11คนใหม่ ยันต้องรอประกาศ"ราชกิจจาฯ" ก่อนค่อยเลือก


เพิ่มเพื่อน    

31ต.ค.61- “หมอธี” ยังอุบไต๋เรื่องแต่งตั้งใครเป็น ซี 11   ยันรอประกาศราชกิจจา ก่อนเลือกคนที่เหมาะสมด้านซี10 “ปลัด ศธ.” เตรียม ประชุม คกก.กำหนดเกณฑ์การสรรหา 5 พ.ย.นี้ ส่วนรองเลขาฯ กกอ. คงต้องชะลอไว่้ก่อน เหตุอยู่ในช่วงปรับปรุงพ.ร.บ.กระทรวงอุดมฯ 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีการระบุว่า รมว.ศธ. ถูกปรับด้วย ว่า ตนเห็นการแชร์ข้อมูลดังกล่าวแล้ว ซึ่งเท่าที่ทราบน่าจะเป็นข้อมูลเก่า อีกทั้งการที่ตนจะดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. หรือไม่ ตนไม่สามารถกำหนดได้ ส่วนความคืบหน้าเรื่องการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น ขณะนี้ในส่วนของการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 รอบที่ 2 เพื่อแทนตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ คือ  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) 3 แหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (รองเลขาฯ กอศ.) 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาฯ กกอ.) 2 ตำแหน่ง นั้น ขณะนี้ได้เริ่มกระบวนการสรรหาแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบว่าดำเนินการเสร็จสิ้นหรือยัง แต่หากเสร็จแล้ว นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ.จะเสนอมาให้ตนพิจารณากลั่นกรองตัดสินใจอีกรอบ ซึ่งการคัดเลือกผู้บริหารระดับ 10 ตนไม่เข้าไปก้าวก่ายอยู่แล้ว ทั้งนี้หากการคัดเลือกผู้บริหารระดับ 10 รอบที่ 2 ดำเนินการเสร็จสิ้นตนก็จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที

“อย่างไรก็ตาม การเสนอให้ ครม.พิจารณานั้น สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องรอแต่งตั้งพร้อมตำแหน่งผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ.ที่จะมีผลตั้งแต่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง ดังนั้นจึงคิดว่าควรให้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยมาคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเข้ามาดำรงแหน่งดังกล่าวต่อไป ขอให้ใจเย็นๆ เรื่องคนต้องคิดนานๆ”รมว.ศธ.กล่าว

ด้านนายการุณ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมการเอกสารการดำเนินการในส่วนของการสรรหารองเลขาฯ กพฐ.และรองเลขาฯ กอศ.เรียบร้อยแล้ว และจะมีประชุมคณะกรรมการกำหนดเกณฑ์การสรรหาในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ส่วนการสรรหาตำแหน่งรองเลขาฯ กกอ. นั้น คงต้องมีการชะลอออกไปก่อน เนื่องจากร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ.... ของกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้ผ่านการเห็นชอบจาก ครม.แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"