รถพ่วงเบรกแตกชนวินาศ 31 คัน คาด่านเก็บเงินหลานโจว สังเวย 15 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก คนขับควบคุมรถไม่อยู่พุ่งชนรถยนต์ 31 คันที่รอเข้าด่านเก็บเงินบนทางด่วนในเมืองหลานโจว มณฑลกานซูของจีนเมื่อกลางดึกวันเสาร์ ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 44 คน

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนทำงานท่ามกลางหิมะตกหนัก บริเวณด่านเก็บเงินของทางด่วนในเมืองหลานโจว มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 / STR / AFP

เอเอฟพีและบีบีซีรายงานว่า กรมโฆษณาการของเมืองหลานโจวเปิดเผยผ่านแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อรถพ่วงบรรทุกหนักคันนี้เสียหลักขณะวิ่งลงจากเนินเขาบนทางด่วน แล้วพุ่งชนรถยนต์ที่รอเข้าด่านเก็บเงิน นอกจากผู้เสียชีวิต 15 คนแล้ว ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ 44 คนนั้น มี 10 คนที่อาการสาหัส

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าหน้าที่ว่า คนขับรถบรรทุกกึ่งพ่วงคันนี้ชื่อ หลี่เฟิง ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวน โดยเขาอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาเบรกรถไม่อยู่ขณะรถวิ่งลงเนินก่อนถึงด่านเก็บเงิน

ส่วนไชน่าเดลีรายงานว่า หลี่มีชื่อเป็นเจ้าของรถคันนี้ บ้านของเขาอยู่ที่มณฑลเหลียวหนิง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้มากกว่า 2,000 กิโลเมตร เขาเพิ่งขับรถเส้นทางไกลสายนี้เป็นครั้งแรก

สถานีซีซีทีวีของจีนได้แพร่ภาพวิดีโอจุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นสภาพหิมะตกหนักและซากรถยนต์หลายคันโดนชนเป็นเศษเหล็กบิดเบี้ยว

อุบัติเหตุบนถนนที่คร่าชีวิตคนเกิดขึ้นเป็นประจำในจีน ที่ผู้ใช้รถมักไม่เคารพกฎจราจร หรือไม่ก็ไม่มีการบังคับใช้จริงจัง สัปดาห์ที่แล้ว คนขับรถบัสโดยสารทะเลาะตบตีกับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง จนทำให้รถตกสะพานลงสู่แม่น้ำในเมืองฉงชิ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ทำให้เสียชีวิตทั้งคัน 15 คน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"