ผู้ว่าฯจันทบุรีสั่งรื้อถอนรีสอร์ทรุกล้ำทะเล ย้ำให้บังคับใช้กฎหมายเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ย.61 - ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 นายอำเภอขลุง เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ได้เข้าประชุมสรุปผลการตรวจสอบเกาะจิกรีสอร์ต ซึ่งพบว่ามีการก่อสร้างรุกล้ำทะเล

จากการประชุมพบว่าพื้นที่ที่ก่อสร้างเกาะจิกรีสอร์ต หมู่ที่ 1 บ้านเกาะจิก ตำบลบางชั้น อำเภอขลุง เป็นของนายณรงค์ หงส์บิน สรุปว่ามีพื้นที่บางส่วนมีโฉนดเลขที่ 20390 แต่มีพื้นที่บางส่วนมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างเป็นรีสอร์ตอยู่นอกเหนือเขตโฉนดที่ดิน เป็นพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ทำให้นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการบังคับใช้กฎหมายของแต่ละหน่วยงานอย่างเต็มที่ หากพบว่ามีการกระทำผิดตามกฎหมายก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ทั้งการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ลุกล้ำไปในทะเลโดยเฉพาะรีสร์อต 9 หลัง ที่ยื่นลงไปในทะเล ส่วนรีสร์อตที่อยู่บนฝั่งอีก 6 หลัง ก็จะต้องมีการรังวัด หากพบว่าสร้างเกินขอบเขตของโฉนดก็จะต้องมีการรื้อถอนออกเช่นกัน ซึ่งทำให้หน่วยงานทั้งหมดจะลงพื้นที่ทำการรังวัดที่ดิน สิ่งปลูกสร้างที่บ้านที่ยื่นลงไปในทะเล 9 หลัง และตัวอาคารอยู่นอกเหนือโฉนด โดยจะแจ้งให้ นายณรงค์ หงส์บิน ผู้ประกอบการดำเนินการรื้อถอนที่ยื่นล้ำเขตป่าไม้และเขตเจ้าท่าในทันที หากมีความผิดก็จะดำเนินการจับกุม นายณรงค์ หงส์บิน เจ้าของรีสอร์ต และส่งฟ้องศาลต่อไป

พร้อมกันนี้ทางหน่วยงานจะได้ตรวจสอบรีสอร์ตอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงหากพบว่ามีการลุกล้ำจะดำเนินการในทันทีเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"