"หมอธี"ขอให้กก.สภามหาวิทยาลัยใจเย็นๆ ล่าสุดได้ข่าวจุฬาฯจะลาออกยกสภา


เพิ่มเพื่อน    

7พ.ย.61-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องกําหนดตําแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 โดยกำหนดให้นายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย และอธิการบดี มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินด้วย ว่า ล่าสุดตนได้รับแจ้งข่าวว่าสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะลาออกยกทีม ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าเป็นความจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ฝากขอร้องว่าอย่าเพิ่งลาออก ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ ขณะนี้รัฐบาลกำลังหาทางออกให้ เพราะหากมีการประกาศลาออกแล้วจะมีการตีความให้ถือว่าเป็นการลาออกเลย 
เนื่องจากมีการแสดงเจตจำนงแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาการร้องเรียนขึ้นมาภายหลัง ส่วนกรณีที่นายดำรง พุฒตาล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ประกาศลาออกจากกรรมการมหาวิทยาลัยทั้ง 2 แห่งนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้แต่ในอดีตเคยมีการถกเถียงกันในประเด็นดังกล่าว ดังนั้นตนจึงขอร้องกรรมการสภามหาวิทยาลัยทุกคนอย่าเพิ่งแสดงเจตจำนง ขอให้รัฐบาลได้หาทางแก้ไขปัญหาก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมาดำเนินการสรรหาใหม่อาจจะเกิดปัญหาวุ่นวายตามมา และหากเป็นจำนวนมากก็อาจจะส่งผลให้บางมหาวิทยาลัยทำงานไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"