กกต.ปชป.เลื่อนประกาศผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคปชป.


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย.61 - ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคปชป. (กกต.พรรค) ร่วมกันแถลงภายหลังสิ้นสุดการโหวตหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคฯ ว่า ขณะนี้ กกต.พรรค และคณะกรรมการไอทีของผู้สมัครทั้ง 3 ฝ่าย กำลังตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะมีทั้งการหยั่งเสียงได้และหยั่งเสียงไม่ได้ในมือถือ ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบกันวันพรุ่งนี้ อีกทั้งกกต.พรรคและทีมไอที จะเชิญ 3 ฝ่ายมาคุยกัน เพราะมีผู้ร้องเรียนมาทุกภาคซึ่งทุกเรื่องมีผลทั้งนั้น เราต้องพิจารณา เพื่อให้ยอมรับได้ทุกฝ่าย และถ้าทุกอย่างลงตัวไม่มีฝ่ายไหนติดใจก็จะประกาศผลทันที ทั้งนี้ เรื่องผลคะแนนในหน่วยใดก็ตามถ้ามีความไม่ชอบ เราก็จะสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และถ้ามีความไม่ชอบจริงๆเราก็ตัดสิทธิ์ทั้งหน่วยลงคะแนนเลย

“ทั้ง 3 ฝ่าย คุยกันและเห็นชอบตามที่มติ กกต.พรรค ว่าจะประชุมเชิญพรุ่งนี้ (9พฤศจิกายน) ผมเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับผลที่ออกมา ซึ่งถ้ามีหน่วยลงคะแนนใดทำไม่ถูกต้องตามกติกาก็จะตัดคะแนนออกไป ส่วนการฝากบัตรประชาชนเพื่อลงคะแนนนั้น เราก็จะตัดออกไป ไม่ให้ลงคะแนน เรื่องร้องเรียนมีทุกฝ่าย แต่ถ้าหารือให้ทุกฝ่ายยอมรับได้ก็ไม่มีปัญหา เชื่อมั่นว่าจะไม่มีอะไรขัดข้อง เพราะเป็นการแข่งขันในครอบครัว ไม่น่ามาเร่งรัดอะไร ยืนยันว่าที่ผลคะแนนออกมาไม่ได้ในวันนี้ ไม่เกี่ยวกับผลเกี๊ยะเซี้ยะอะไรในการตกลงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ทั้งสิ้น ตอนนี้เหมือนยกภูเขาลูกแรกออกไป พรุ่งนี้คงยกภูเขาออกทั้งหมด ภูเขาที่ว่าคือความหนักอกหนักใจที่เราทำงานกันมา เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปเรียบร้อย แม้มีเรื่องที่ทุกข์ใจ คือ เรื่องที่ทำให้สมาชิกรออย่างเหน็ดเหนื่อยในการมาใช้สิทธิ์ และวันเลือกตั้งของเราไม่ตรงกับวันหยุดเลย” นายชุมพล กล่าว

ด้านนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขาฯกกต.พรรค กล่าวว่า เรื่องร้องเรียนส่วนมากเป็นเรื่องบัตรประชาชนมากองไว้ แต่เจ้าของบัตรไม่อยู่ ซึ่งความจริงผู้ใช้สิทธิอยู่บริเวณลงคะแนนนั้นๆตลอด เวลา นอกจากนี้ ยังมีหน่วยเลือกตั้งที่แจ้งกับสถานที่ไว้แล้วพอถึงเวลาก็เปลี่ยนหน่วยโดยไม่บอก คือที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ 2 หน่วย ดังนั้น ในส่วนของคะแนนที่ยังไม่ประกาศเพราะตอนนี้ยังเป็นคะแนนดิบ กำลังถอดรหัสประมวลผล 

“เราตรวจสอบอย่างละเอียด เช่น ถ้าบุคคล 1 คน ใช้สิทธิ์ 10ครั้ง เราก็จะตัดคะแนนเลย ไม่ให้สักคะแนนเดียว ส่วนคะแนนเสียเราก็ดึงออก แล้วจากนั้นจะถามทุกฝ่ายว่าตกลงไหม ถ้าตกลงเราจะเปิดผลพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ ในคืนนี้ที่ปรึกษาไอทีทั้ง 3 ฝ่าย จะมาอยู่รวมกัน ประมวลผลทุกระบบ รวมกันว่าแต่ละหมายเลขได้คะแนนเท่าไหร่ โดยคะแนนต้องเป็นที่ยอมรับ ยุติธรรมทั้งหมด ยืนยันว่า การประมวลผลช้า เพราะเราลงรายละเอียด และกังวลเรื่องความปลอดภัย” นางเจิมมาศ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"