กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

              กำชับนโยบายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศ ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่กระทบต่อความสงบสุขของประชาชน จึงจัดทำแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชนในการขับเคลื่อนการทำงานทั้ง 3 ด้าน ทั้งด้านการป้องกัน การปราบปราม และการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยให้ทุกหน่วยมีการระดมสรรพกำลังข้าราชการตำรวจทุกฝ่าย มีการประสานการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย ในการออกปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถและจริงจัง โดยให้ถือปฏิบัติเป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 10 วันเป็นอย่างน้อย โดยเป้าหมายในการปฏิบัตินั้นเร่งรัดสืบสวนจับกุมคดียาเสพติดให้โทษทุกชนิด สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน ทำการตรวจค้นปราบปรามจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงครามและวัตถุระเบิด เพื่อไม่ให้นำมาใช้ในการกระทำผิดในคดีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์  ร้านค้าทอง ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ นอกจากนี้จะต้องติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่าอย่างจริงจังเพิ่มมากยิ่งขึ้น..เน้นย้ำเสียงดังฟังชัดขนาดนี้ พื้นที่ไหนหย่อนยานมีหวังได้รู้ฤทธิ์...พิทักษ์ 2  กันบ้าง ๐

                ปรบมือดังๆ ให้ลูกน้อง บิ๊กทรัพย์-พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทน ผบช.ภ.3  โรงพักหนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เปิดพื้นที่ข้างโรงพักเป็นลานตากข้าวให้ชาวบ้าน จนเพจ ตำรวจโคราช ยินดีรับใช้ครับ ของตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมานำภาพมาโพสต์ พร้อมข้อความ  "เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยป้องกันการลักขโมยผลผลิตทางการเกษตร เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ประชาชนในพื้นที่เก็บเกี่ยวข้าวแล้วไม่มีที่ตากข้าว" จากกรณีที่ราคารับซื้อข้าวเปลือกของโรงสีต่างๆ มีราคาเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายปีที่ผ่านมา สูงสุดถึงตันละ 17,000 บาท เนื่องจากนาข้าวส่วนใหญ่ประสบปัญหาภัยแล้งและภาวะฝนทิ้งช่วง ทำให้ข้าวยืนต้นตายเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาข้าวพุ่งสูงขึ้น ชาวนาได้เร่งเก็บเกี่ยวข้าวหอมมะลิที่เริ่มเหลืองนำไปวางตากในลานตากชุมชนจนพื้นที่ไม่เพียงพอ จึงมีการขยายไปตากกันตามถนนเชื่อม สายรอง เชื่อมระหว่างหมู่บ้านไปครึ่งถนน จนต้องมีการตั้งป้ายเตือนป้องกันรถยนต์วิ่งทับทำให้เกิดความเสียหาย  รวมทั้งต้องระวังมิจฉาชีพมาขโมยข้าวที่ตากไว้ โรงพักหนองสรวงจึงใช้พื้นที่ข้างโรงพักอำนวยความสะดวกและป้องกันขโมยขโจรให้ชาวบ้านอีกแรง...เฉียบ ๐

                เล่นเอาเกือบลืมไปแล้ว การตรวจสอบ หนุ่ยเทวดา-พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู ติดตาม นายทักษิณ ชินวัตร  และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย เพราะล่าสุด พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เพิ่งมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ผกก.หนุ่ย โดยมี  พ.ต.อ.พิทยา การะเกษ รอง ผบก.ส.3 เป็นประธาน ต่อเนื่องจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่มี  พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ แจ้งอริยวงศ์ รอง ผบก.อก.บช.ส.เป็นประธาน สรุปเบื้องต้นพบ พ.ต.อ.วทัญญู มีการเดินทางออกนอกประเทศ 9-10 ครั้ง โดยไม่ขออนุญาตผู้บังคับบัญชา และไม่มีการลาราชการตามระเบียบ เฮ้อ...ดูท่าเรื่องนี้กว่าจะจบไม่รู้จะทัน ผบ.แป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เกษียณอายุราชการปี 2563 หรือเปล่า ๐

                นี่ก็ยังไง??? การเข้าตรวจสอบการก่อสร้างตึกใหม่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) มูลค่ากว่า  5.7 พันล้านบาท ซึ่งสร้างอยู่ด้านหลังตึกกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ถนนพหลโยธิน ของคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องก่อสร้างและสัญญา ที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) มอบให้ บิ๊กโอ๋-พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์  รรท.รอง ผบช.สตม.ไปตรวจสอบไซต์งานก่อสร้าง เจอข้อผิดพลาดในการก่อสร้างมากมาย รวมทั้งพบแรงงานต่างด้าวเถื่อนมาอยู่ในไซต์งานอีก จนเตรียมเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาขอยกเลิกสัญญาการก่อสร้าง แต่ในอีกมุมไซต์ก่อสร้างตึก สตม.แห่งใหม่อยู่ในรั้วกองปราบฯ แท้ๆ ตำรวจหน่วยอาร์มสวยไม่เคยได้กลิ่น ไม่เคยเดินผ่านไปดูหรืออย่างไร ถึงปล่อยให้สืบ สตม.มาลูบคมจับแรงงานเถื่อนใกล้ๆ บ้านตัวเองแค่ปลายจมูก ฝาก บิ๊กก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) ลองตรวจเช็กลูกน้องที ๐

                ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการสภาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ไปกล่าวเปิดหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 26 จี้จุดที่รู้ๆ กันอยู่ โดยเฉพาะเรื่องเป้าหมายที่เรียนไปเพื่อสร้างเครือข่าย หรือคอนเนกชัน รวมถึงได้ไปเที่ยว ซึ่งในที่นี้ "ลุงป้อม" บอกว่าเป็นการไปดูงาน เปิดหูเปิดตานำสิ่งที่พัฒนาในบ้านเมืองอื่นมาปรับใช้เป็นข้อเสนอของตัวเอง ปีนี้มี นักการเมือง ชื่อดังถูกจับจ้องจากสื่ออย่าง เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และมีนักธุรกิจชื่อดังจากสายอสังหาริมทรัพย์และสายทุนใหญ่ รวมถึงนักธุรกิจหลากหลายสาขาเข้ามาตามโควตาที่ "ลุงป้อม" บอกว่า "วิ่งเต้น" เข้ามา ก็ต้องขอให้เข้าเรียน ยิ่งช่วงหลังเป็นการเรียนรวม ไม่มี วปม.และ วปรอ.ที่จะแบ่งแยกชั้นเรียนแล้ว การศึกษาและทำกิจกรรมใน ช่วง 1 ปีที่ต้องไปดูงาน 4 ภาค ไปดูงานต่างประเทศ 2 ครั้ง (เอเชีย-ภูมิภาคนอกเอเชีย) ต้องทำรายงานรายบุคคล รุ่นนี้จึงน่าจะเข้มๆ กันหน่อยว่าจะเค้นเนื้องานออกมาเป็นตัวอักษรได้แค่ไหน รอดูฝีมือ เสธ.บอล-พล.ท.นักรบ วงษ์บัวทอง ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานรุ่น จะทำหน้าที่ประสานงาน ร่วมมือ-ร่วมใจคนในรุ่นให้ได้ตามเป้าแค่ไหน  

                ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม และ ส.อ.ยุทธพงษ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกองร้อยสนับสนุนการก่อสร้าง กรมทหารช่างที่ 11 ที่เสียชีวิตระหว่างฝึกสาธิต ที่ค่ายบุรฉัตร จังหวัดราชบุรี ในการเตรียมพร้อมการแสดงการปฏิบัติการของทหารช่าง ให้นักศึกษาหลักสูตรเสนาธิการและวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรได้รับชม ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลอย่างดี และให้ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อหาแนวทางในการระมัดระวังเมื่อต้องมีการสาธิตในลักษณะนี้ คงต้องรอฟังจาก พล.ท.อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง "กากีกะสีเขียว" ได้ฟังจากพี่น้องทหารมาว่า "ทหารช่าง" ถือเป็นทหารในหน่วยสนับสนุนที่ทำงาน ปิดทองหลังพระ จริงๆ เมื่อต้องเปิดยุทธการที่ไหน "ทหารช่าง" คือแนวหน้าของจริง เป็นส่วนที่เข้าไปเปิดทาง บึ้มสะพาน-ระเบิดภูเขา-เผากระท่อม ถือเป็นฟันเฟืองที่สำคัญของกองทัพ กำลังพลทุกนายโดยเฉพาะนายทหารชั้นประทวน ซึ่งเล่นจริง-เจ็บจริง ล้วนเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า ก็ขอให้กำลังใจ "ทหารช่าง" ทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

                ตรวจเยี่ยมเหล่าทัพ พร้อมทั้งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ครบหมดแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ บิ๊กกบ-พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) วันศุกร์ที่ผ่านมาไปที่ทุ่งดอนเมือง รับฟังบรรยายสรุปภารกิจของกองทัพอากาศ โดยมี บิ๊กต่าย-พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศให้การต้อนรับ ผบ.ทสส.ให้ความสำคัญกับบทบาทของ  ทอ.ในมิติด้านไซเบอร์และด้านอวกาศในอนาคต โดยกองทัพไทยพร้อมเชื่อมต่อระบบบัญชาการและควบคุมทางอากาศ หรือ ACCS (Air Command and Control System) มายังระบบแผนที่สถานการณ์ร่วม หรือ COP ณ ศูนย์บัญชาการทหาร (ศบท.) ศปก.เหล่าทัพ และหน่วยในระบบป้องกันภัยทางอากาศ ในลักษณะ Near Realtime ...เป็นความก้าวหน้าแบบรวมการ ที่จะเป็นประโยชน์ในการทำงานอย่างเป็นเอกภาพและทันเหตุการณ์ ๐ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"