ปชป.จัดทัพใหม่ "มาร์ค" นั่งหน.พรรคหมอวรงค์ดัน"ศุภชัย ศรีหล้า" ขึ้นเก้าอี้รองฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

ปชป.ประชุมใหญ่"มาร์ค"นั่งหัวหน้าพรรคอีกสมัย "หมอวรงค์"ฝากเพื่อนร่วมรบ "ศุภชัย ศรีหล้า"นั่งรองหน.พรรค ด้าน"อลงกรณ์"ยันอยู่ปชป.ต่อไปจนตาย ขณะที่ "ไตรรงค์"ชี้ผลหยั่งเสียงสะท้อนปชป.ชนะ ไม่ใช่แค่"อภิสิทธิ์"ชนะ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 ที่เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคชุดใหม่ จำนวน 41 คน ตามข้อบังคับพรรคฯใหม่ พร้อมกับเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. 11 คน  โดยมีองค์ประชุมจำนวน 304 คน ประกอบด้วยกก.บห.ชุดปัจจุบัน อดีตกก.บห. อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. อดีตประธานสาขาพรรครวมถึงสมาชิกพรรคที่เป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยมีสมาชิกพรรคอีกจำนวนหนึ่งมาเป็นผู้สังเกตการณ์ สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก สมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 07.00 น.  ขณะที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หมายเลข 2 พร้อมด้วยอดีตส.ส.ในทีมเพื่อนหมอวรงค์ รวมถึงนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค หมายเลข 3 มาร่วมประชุมด้วยเช่นกัน  นอกจากนี้ กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคที่ใช้ชื่อว่า “นิวเด็ม” (New Dem) ก้าวนอกกรอบ" ได้มาร่วมงานนี้เพื่อประชาสัมพันธ์งานเปิดตัวสมาชิกและแนวนโยบายจากคนรุ่นใหม่ ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น. ที่พรรคประปชป.


ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคฯ เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และดำเนินการประชุมใหญ่ โดยแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบผลการหยั่งเสียงลงคะแนนเลือกตั้งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เป็นผู้ได้รับคะแนนสูงสุด  จากนั้นที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งของพรรค 5 คน มาดูแลการเลือกตั้งในการประชุมครั้งนี้ ขณะที่การลงคะแนนเลือกตั้งในแต่ละตำแหน่งนั้น ปชป.ได้นำเครื่องลงคะแนนอิเล็คทรอนิกส์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาใช้ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พรรคใช้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์มาดำเนินการ


โดยเริ่มที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ ขณะที่นายสงกรานต์ ตั้งจิตติสุทธิภากร อดีตส.ส.นครสวรรค์ พรรคปชป. เสนอชื่อนพ.วรงค์ แต่ทางด้าน นพ.วรงค์ กล่าวต่อที่ประชุมว่า วันนี้ตนใส่เสื้อที่ไม่เหมือนใคร แต่ที่หน้าอกเสื้อของตนมีลายเซ็นของคนที่ชื่อ”อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ”เพื่อมาแสดงความยินดีกับนายอภิสิทธิ์ และคะแนน 67,505 คะแนนที่สมาชิกเลือกมา จะถูกบันทึกว่านายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคปชปคนแรกที่มาจากประชาชน ตนเชื่อว่าหัวหน้าพรรคจะนำพรรคของเราไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งในอนาคตอันใกล้ พร้อมขอขอบคุณจากหัวใจที่มาสมาชิกเลือกตน 57,689 คะแนน แม้จะไม่สูงเพียงพอ แต่มีน้ำหนักพอที่หัวหน้าพรรคใหม่จะพิจารณา เพราะนั่นคือเสียงของสมาชิกอีกส่วนหนึ่งที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรค


นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ในช่วงการหาเสียง 1 เดือนที่ผ่านมา พวกเราต่อสู้กันอย่างเต็มที่ บางสิ่งบางอย่างที่ตนทำไปอาจทำให้ไม่สบายใจหรือล้ำเส้นไปบ้าง ตนต้องขอโทษจากใจ รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่บางท่านที่ตนแข่งขันกับท่าน ก็ต้องขอโทษอีกครั้ง และตลอดเวลา 1 เดือนเศษนี้ ได้พิสูจน์หัวใจของทุกคน ซึ่งหลายคนขึ้นมาบนขบวนรถไฟแล้วคิดจะลงกลางทาง แต่เขาก็ไม่ลง ยังอยู่ร่วมขบวนด้วยกันมาตลอด ดังนั้นตนขอฝากหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วย เพราะทุกคนมีพละกำลัง และพื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีการต่อสู้กันมาก จึงขอให้เสนอชื่อนายศุภชัย ศรีหล้า อดีตส.ส.อุบลราชธานี ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคทั่วไปด้วย เนื่องจากพื้นที่อื่นมีส.ส.มาก แต่ในภาคนี้เรามีส.ส.น้อยมาก เราจึงจำเป็นต้องมีกลยุทธ์เพื่อต่อสู้เขา ซึ่งตนเชื่อว่าเพื่อนตนคนนี้มีความสามารถที่จะทำกลยุทธ์ในภาคอีสาน


"พรรคปชป.คือบ้านของพวกเรา มีประตูบานใหญ่ 4 บาน ผมอยากพูดกับพวกเราทุกคนว่าวันนี้ภูมิใจในพรรคฯ ถือว่าพรรคปชป.เป็นพรรคที่ดีที่สุดในประเทศนี้ คนที่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนทั่วประเทศ พวกเราต้องเคารพมติมหาชน ผมเคารพ และต้องเป็นบรรทัดฐานอย่างนี้ต่อไปในอนาคต ผมจึงขอถอนตัวจากการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค" นพ.วรงค์ กล่าว


ต่อมา นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะกกต.พรรค  กล่าวว่า เราจะเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการสร้างมาตรฐานของการเมืองไทย และพรรคจะต้องเป็นอย่างนี้ไปตลอด  เราต้องรักษาความเป็นปชป. ไม่ใช่ทำตามวิธีของพรรคอื่น ไม่ใช่พรรคอื่นทำมิชอบ โกงคะแนนบ้าง ซื้อสิทธิ์ขายเสียงบ้าง แล้วเราต้องทำตามเขา แต่พรรคปชป.ต้องเป็นมาตรฐาน มิฉะนั้นถ้าไปทำตามเขา ก็ไม่ต้องมีพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป การหยั่งเสียงเมื่อจบแล้ว เราต้องรักกันกอดกันรมเป็นหนึ่งเดียว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"