'ชัช เตาปูน'นำ'พลังท้องถิ่นไท'บุกใต้- ลั่นส่งครบ 50 เขต


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61 - ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยมีนายเสน่ย์ ทองศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทภาคใต้  และสมาชิกพรรค ได้จัดให้มีการพบปะกับสมาชิกพรรค ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก ซึ่งหลายๆคนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี  เนื่องจากเมื่ออดีตส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรค ปชป.และบางคนเป็นผู้ช่วย ส.ส.ของพรรค ปชป. เป็นแกนนำในการหาเสียงของนายชวน หลีกภัย และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แต่ในครั้งนี้ได้ตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคการเมืองใหม่ ชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะเชื่อว่าในอนาคต จะสามารถสร้างชื่อแจ้งเกิดทางการเมืองได้อย่างแน่นอน

นายชัชวาลล์  กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทก่อตั้งเมื่อปี 2555 ก่อนเกิดรัฐประหารปี 2557 ซึ่งมีเป้าหมายแนวทางการพัฒนาประเทศโดยการใช้นโยบาย กระจายอำนาจรัฐให้ประชาชนและองค์กรปกครองท้องถิ่น ฝ่ายปกครองท้องที่เป็นหน่วยพัฒนาสังคมฐานรากแทนรัฐบาล เหมือนกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังแนวคิด ประเทศไทยต้องใช้ตำบลเป็นศูนย์กลางพัฒนาประเทศ โดยกระจายอำนาจให้ทุกพื้นที่ มีอำนาจและหน้าที่พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยตนเองเพราะประชาชนทุกพื้นที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน หากประชาชนรากฐานของประเทศแข็งแรง ประเทศไทยก็จะแข็งแรง 

นายชัชวาลย์ กล่าวว่าภาคใต้มีทั้ง หมด 50 เขต ทางพรรคได้ส่งสมาชิกครบทั้ง 50 เขต  โดยจังหวัดตรังได้ส่งนายชาลี กางอิ่ม นายกเทศมนตรีนครตรัง 6 สมัย ลงสมัคร ส.ส.ตรัง พรรคพลังท้องถิ่นไท เขต 1 และนายโชคดี คีรีกิ้น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เขตอำเภอห้วยยอด ลงเขต 2 ลงชิงเก้าอี้ในครั้งนี้ ส่วนเขต 3 ยังรอเวลาเพื่อลงมติก่อน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"