เฝ้าระวัง24ชม.โขลงช้างตกมันออกหากินใกล้ชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61- ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัว ที่ออกหากินอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี พบว่าเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าอำเภอแก่งหางแมว และชุด ชรบ.ยังคงเฝ้าติดตามดูโขลงช้างป่าอย่างใกล้ชิด พบว่าเป็นโขลงเดียวกับโขลงช้างป่า 70 ตัว ที่แยกโขลงออกหากิน โดยพบว่าโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัว ได้หากินอยู่แนวป่าไกลจากชุมชน 6-7 กิโลเมตร 

ทั้งนี้โขลงช้างป่าโขลงนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแต่อย่างไร ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงจัดกำลังเฝ้าดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่าโขลงนี้เข้าใกล้ชุมชน และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่จะออกกรีดยาง ทำสวน หรือทำไร่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.พวา ให้งดออกทำชั่วคราว เพื่อป้องกันชาวบ้านได้รับอันตราย เนื่องจากในช่วงนี้ช้างป่าโขลงนี้มีอาการตกมัน และเป็นช่วงที่ผสมพันธุ์ จึงฝากเตือนให้ชาวบ้านอย่าได้เข้าใกล้ หรือมีการจุดประทัดไล่ช้าง หรือจุดลูกบอลที่มีเสียงดังเพราะอาจจะทำให้ช้างป่าเครียด ตกใจเข้าทำร้ายชาวบ้านได้ หากชาวบ้านพบเจอช้างป่าควรหลีกเหลี่ยง หรืออกห่าง รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปช่วยชาวบ้านในการผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"