เหลิม อัด ขรก.อย่าออกตัวแรง เชียร์ พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ธ.ค. 2561 O ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คว่า กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน ขอความกรุณา ท่านอย่างเพิ่งเบื่อการเมือง เหตุที่มันมีข่าววุ่นวายและเสมือนมีความขัดแย้งนั้น  มันเกิดขึ้นมาจาก 4 รัฐมนตรีในคณะรัฐบาล ซึ่งมาจากการปฏิวัติประกาศจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้มีการเคลื่อนไหวของนักการเมือง เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  บางคนถูกกล่าวหาว่าแลกเปลี่ยนเรื่องทางคดี บางคนถูกกล่าวหาว่าได้รับผลประโยชน์ จริงเท็จอย่างไร กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์  

แต่ในขณะเดียวกัน นักการเมืองที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปเข้าใจว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล ซึ่งความเป็นจริง รัฐบาลชุดนี้มาจากการปฏิวัติรัฐประหาร 4 รัฐมนตรีที่ประกาศตั้งพรรค ก็อาศัยใบบุญได้ร่วมรัฐบาล  สมาชิกที่เข้ามาสมัคร  ก็อวดศักดา  ทำอะไรค่อนข้างเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะเข้าใจผิดว่าพวกตนเป็นพรรครัฐบาล ในความเป็นจริง ยังไม่มีการเลือกตั้ง  พรรคพลังประชารัฐ ก็เท่ากับว่าเป็นพรรคการเมืองเหมือนกับพรรคอื่นๆ

แต่เนื่องจาก 4 รัฐมนตรีไม่ยอมลาออก ยังนั่งอยู่ในตำแหน่ง แล้วก็ออกไปในภูมิภาค อ้างว่าไปรับสมัครสมาชิก บ้างก็อ้างว่าไปรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชน พวกท่านไม่รู้หรือว่า ทาง คสช.เขาร่างแผนยุทธศาสตร์ชาติเอาไว้แล้วเป็นเวลาถึง 20 ปี  รัฐมนตรีบางคนก็ป่าวประกาศว่า จะนำประเทศไทยไปสู่สากล ที่เรียกว่า 4.0 แต่กลับมีสมาชิกบางคน  เสนอนโยบายผ่านสื่อต่างๆ ว่าการหารายได้เข้าประเทศ จะต้องเลี้ยงไก่ชน  ต้องเลี้ยงโค ล้านตัว เพื่อออกไปขายต่างประเทศ  มันขัดแย้งสิ้นเชิงกับนโยบายรัฐบาล ไปต่างจังหวัด ก็ได้รับการสนับสนุนจากข้าราชการประจำ นำสาวแก่แม่หม้าย มารำไทยรำฟ้อน  4 รัฐมนตรีก็ไปสนุกกันใหญ่ รำกับเขาด้วย  ทางการเมือง  ความประพฤติอย่างนี้ เขาเรียกขาด  ธรรมมาภิบาล

ผมฝากเตือน ข้าราชการทุกหมู่เหล่าให้วางตัวเป็นกลาง  อย่าออกตัวมากนัก  เพราะหากมีการเปลี่ยนขั้วอำนาจ  พวกท่านจะเดือดร้อน  ให้ประชาชนเขาตัดสินใจเองว่า จะเลือกพรรคไหน  ในไม่ช้าก็จะรู้แล้ว ผมไม่ได้หวังว่าพวกท่านจะทำตามแนวทางที่ผมบอก แต่ถ้ากลับตัวกลับใจได้ ก็จะดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"