ใช้คิวอาร์โค้ด ในเนื้อหาหนังสือคำขวัญวันเด็กปี62


เพิ่มเพื่อน    


14ธ.ค.61-นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญของ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ว่า "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ในชื่อว่า "นอกหน้าต่างบานเล็ก" ซึ่งได้กราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานพระราโชวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขอประทานพระคติธรรมจากพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก รวมถึงคำขวัญและสารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อนำลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562

“และในหนังสือดังกล่าว ยังมีผลงานของนักเรียนที่นำเสนอในรูปแบบนิทาน เรื่องสั้น เรื่องเล่าประสบการณ์ และการ์ตูนช่อง บทความพิเศษ และบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ จากนักเขียนรับเชิญและผู้มีชื่อเสียงในสังคม รวมถึงบทความดี ๆ ที่แสดงถึงความรู้ความสามารถของนักเรียน เช่น “กุดจี่” พรชัย แสนยะมูล นักเขียนรางวัลจากการประกวดหนังสือดีเด่น ประจำปี 2561
“ลำพู แสงลภ” นักเขียนชุดนิทานหนูนิด “น้องแพร” เจ้าของเพจ น้องแพรพาเพลิน สาวน้อยนักฝันมุ่งมั่นสู่การเป็นช่างแต่งหน้าระดับโลก “เด็กหญิงเรไร” ผู้สร้างรอยยิ้มผ่านบันทึกประจำวัน เจ้าของหนังสือและเพจเรไรรายวัน เป็นต้น”ปลัด ศธ.กล่าว

นายการุณ กล่าวต่อว่า สำหรับความพิเศษของหนังสือวันเด็กแห่งชาติปี 2562 คือ สามารถติดตามภาพการ์ตูนแอนิเมชั่น และคลิปบทสัมภาษณ์ ผ่าน QR Code ในหนังสือ “นอกหน้าต่างบานเล็ก” หนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 โดยผู้ที่สนใจสั่งจองหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสั่งจองได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ องค์การค้าของ สกสค. โทร ‪0 2514 4007‬, ‪0 2514 4010‬ ‪วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00‬-16.00 น. หรือโทรสายด่วน ‪08 4779 4584‬, ‪08 9455 4985‬ สั่งซื้อระบบออนไลน์ที่ ‪www.suksapanpanit.com‬<‪http://www.suksapanpanit.com‬> หรือ Line ID @suksapanpani


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"