กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

       จัดทัพรับศึก เลือกตั้ง เรียบร้อยแล้ว สำหรับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งการเลือก ส.ว.และการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่ มอบหมาย บิ๊กศรี-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ไปจับตากลุ่มที่จะมีความเคลื่อนไหวต่างๆ นานา โดยเฉพาะกลุ่มที่เคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย รวมทั้งแบ่งการดำเนินการ 4 ส่วน คือ 1.การลงพื้นที่หาข่าวตรวจสอบข้อมูลที่กระทบการเลือกตั้ง การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 2.อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย 3.การอำนวยการด้านจราจร และ 4.ติดตามก่อน ขณะ หลัง การเลือกตั้ง การหาเสียง การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีต่างๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เตรียมพร้อมศึกษาอำนาจการสอบสวน ว่าเรื่องใดเป็นของ กกต. เรื่องใดเป็นของตำรวจ พร้อมเน้นย้ำ ตำรวจต้องวางตัวเป็นกลาง

                สร้างผลงานทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เดินทางร่วมคณะไปกับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไปในการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ลาว-ไทย ครั้งที่ 3 (The 3rd Joint Cabinet  Retreat-JCR3rd ) พร้อมกับลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านความมั่นคงตรวจคนเข้าเมืองกับ พลจัตวา บุญมี แสงคำยอง หัวหน้ากรมใหญ่สันติบาล กระทรวงป้องกันความสงบ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, นายทองลุน สีสุลิด  นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ร่วมกันเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ เรียกว่าชั่วโมงนี้ชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ติดลมบน ไม่เป็นสองรองใครใน "กรมปทุมวัน" ไปแล้ว ๐

                ได้รับความสนใจจากประชาชนไปเยี่ยมชมและแวะเวียนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างมาก โรงพักริมคลอง ภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่จัดขึ้นบริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดสร้างจำลองมาจากโรงพักโบราณสมัยรัตนโกสินทร์ ตอนกลางเป็นอาคารไม้ใต้ถุนสูง เป็นยุคของตำรวจที่มี มหาอำมาตย์โท อีริกเซ็นต์ เย ลอสัน เป็นอธิบดีกรมกองตระเวน คนที่ 4 ดำรงตำแหน่งในช่วงปี พ.ศ.2447 - พ.ศ.2456 และมีพลตรี พระยาวาสุเทพ เป็นอธิบดีกรมตำรวจภูธรคนที่ 5 ดำรงตำแหน่งในช่วงปี พ.ศ.2456 - พ.ศ.2458 โดยภายใน โรงพักริมคลอง มีการจำลองการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสมัยก่อนที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชน ที่อาศัยน้ำเป็นเส้นทางหลักในการไปมาหาสู่กัน รวมถึงการประกอบธุรกิจ ประชาชนยังสามารถมาใช้บริการรับแจ้งเหตุได้จริง ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สวมใส่ชุดตำรวจย้อนยุคคอยให้บริการและรับแจ้งเหตุ รวมถึงการมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นที่ระลึกด้วย ๐

                เรียกรอยยิ้มให้หลายคนที่เข้าชมคลิปที่ เพจ มีตำรวจเป็นเพื่อนหมา โพสต์คลิปพิธีเลื่อนยศสุนัขตำรวจภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี โดยคลิปมีความยาว 4.57 นาที เป็นภาพ พ.ต.อ.พรหมวุฒิ วุฒิวิวัฒน์ชัย ผกก.ตชด.22 เป็นประธานพิธีประดับยศและให้รางวัลสุนัขตำรวจ บริเวณศาลาดำรงราช ภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 (ค่ายสมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีสุนัขตำรวจที่ได้รับการเลื่อนยศ 13 ตัว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความน่ารักของสุนัขแต่ละตัวที่ได้รับการเลื่อนยศ โดยเพจดังกล่าวระบุว่า "ครบวาระผมเลื่อนยศแล้วครับ #พิธีประดับยศและให้รางวัลสุนัขตำรวจ #ตชด. #สุนัขตำรวจ #คืนนี้เรามีฉลองปาร์ตี้เพ็ดดีกรี" หลังจากมีการเผยแพร่คลิปไม่กี่วันมียอดเข้าชมใกล้แตะหลักแสนครั้งแล้ว ๐

                ข่าวดีตำรวจชั้นประทวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ประกาศรับสมัครและคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาตรีเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร จำนวน 163 อัตรา แบ่งเป็น รอง สว.กลุ่มสายงานอำนวยการและสนับสนุน 102 อัตรา รองสว.กลุ่มสายงานป้องกันปราบปราม เฉพาะเพศชาย จำนวน 61 อัตรา เริ่มเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15-28 ธ.ค.61 ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบข้อเขียนวันที่ 9 ก.พ.62 และสอบข้อเขียนวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.62 ประกาศผลสอบข้อเขียน 15 ก.พ.62 และประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกและผู้ได้รับคัดเลือกสำรองวันที่ 1 มี.ค.61...ใครสนใจเชิญตามวันเวลาดังกล่าว ๐

                ใกล้ชิดกับกองทัพบกมานานสำหรับภาคเอกชนที่ร่วมมือร่วมใจ กับการบริจาคให้ กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่กองทัพบกตั้งขึ้น ยอดเงิน 7.2 ล้านบาท ครั้นจะใช้แต่งบประมาณอย่างเดียวก็คงไม่พอกับการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยต่างๆ ทั้ง ฝนตก น้ำท่วม ไฟป่า ภัยหนาว ฯลฯ ตลอดปี ที่หน่วยทหารของกองทัพบกต้องส่งกำลังพล ยุทโธปกรณ์เข้าไปช่วย เอกชนรายย่อยเหล่านี้จึงพร้อมใจกันบริจาคผ่าน บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหาร ซึ่ง บิ๊กแดง ก็ระบุว่า นอกจากนั้นกองทัพบกยังมีโครงการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ทั้งที่เป็นประชาชนและกำลังพล   ซึ่งที่ผ่านมาก็มีภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือตลอด

                “โครงการเสริมสร้างขีดความสามารถผู้บังคับหน่วยรับผู้บังคับหมวดปืนเล็ก ซึ่งเป็นโครงการที่ พล.อ.อภิรัชต์ เริ่มต้นไว้ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ในปัจจุบันมีการส่งกำลังพลที่ได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปดูงานในต่างประเทศ อย่างปีที่ผ่านมา ร.อ.สุวิทย์  ทองแท่ง รองผู้บังคับกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 2 และ ร.ท.ชาญรุจณ์ ทองใย ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 3  กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ถูกส่งไปดูงานที่ Fort Benning  ประเทศสหรัฐอเมริกา  เพื่อเปิดโลกทัศน์ ได้เห็นถึงคุณภาพกำลังพล มาตรฐานการฝึก กระบวนการฝึก ความทันสมัยของยุทโธปกรณ์  การพัฒนาระบบส่งกำลังบำรุง เพื่อมาปรับใช้กับกองทัพบกไทย

                ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ เบสท์ จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพานิช สังกัดกองพันทหารสื่อสาร กองพลนาวิกโยธิน (พัน.ส.พล.นย.) ที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการฝึกหลักสูตร รีคอน ถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชน ซึ่งเป็นปลาทะเลที่มีปากแหลมคม โดยปากของปลาปักเข้าบริเวณไหปลาร้าจนเป็นแผลลึก ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในที่สุด เนื่องจากกว่าจะนำตัวคนเจ็บเข้าฝั่งได้ต้องใช้เวลานานกว่า  1 ชั่วโมง โดยเหตุเกิดในทะเลพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด บิ๊กลือ-พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการให้ บิ๊กเขียว-พล.ร.ท.ศังกร พงษ์ศิริ ผบ.นย.จัดการและดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ ๐

                 พร้อมกันนั้น บิ๊กลือ ยังระบุว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่เคยเกิดขึ้นสำหรับการฝึกรีคอนมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของไทยที่ทหารถูกปลาชนิดนี้ทำร้ายจนเสียชีวิต ล่าสุดได้กำชับให้กำลังคนทุกนายระมัดระวังอย่าประมาทระหว่างการฝึก แม้กระแสในโซเชียลมีเดียจะไปโยงเรื่องที่ บิ๊กเขียว-พล.ร.ท.ศังกร แจก  ด็อกแท็ก กลางทะเลระหว่างการฝึก ว่าเป็นสื่อสะท้อนแสงล่อปลาจนเสี่ยงต่ออันตราย แต่การแจก  "ด็อกแท็ก" ดังกล่าวก็ถือเป็นประเพณีที่ทำกันมานาน อีกทั้งวันนั้นก็ไม่ได้ลงไปว่ายน้ำ แต่อยู่บนเรือปลาตกใจแล้วโดดขึ้นมาบนเรือ ไม่ได้ออกมาล่อปลาอย่างที่ระบุกัน ดังนั้นกระแส ดรามา ต่างๆ จึงไม่น่าจุดติด แต่สำหรับ จ่าเบสท์ แล้ว ถือเป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่ๆ เพราะเป็นคนนิสัยดี และเคยสูญเสียบิดาที่เป็น "รีคอน" เหมือนกันมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม นย.พร้อมดูแลครอบครัวและบุตร โดยจะให้สิทธิ์ในการรับราชการต่อไป ๐

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"