ปีหน้าไม่ทำแล้ว! 'หมู อาซาว่า'โดนด่าชุดเหมือนลิเก


เพิ่มเพื่อน    

 

          ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทย โดยปีนี้ไม่พลิกโผ เพราะ "มิสฟิลิปปินส์" นางงามขวัญใจคนไทยอีกคนหนึ่งคว้ามงกุฎไปครอง ในขณะที่ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ ทำดีที่สุด ได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย แต่สิ่งที่คนไทยหลายคนกำลังวิจารณ์หนาหู คือชุดราตรีของดีไซเนอร์ชื่อดัง หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา หรือ หมู อาซาว่า ซึ่งล่าสุดรายการโหนกระแสวันนี้ได้โฟนอินสัมภาษณ์ หมู อาซาว่า ถึงประเด็นดังกล่าว

 
อยู่ในสายกับพี่ หมู อาซาว่า ผ่านพ้นไปแล้ว มีแรงกดดันไหม?
    หมู : เราก็ทำมาปีนี้เป็นปีที่ 4 ก็ชินแล้ว คุ้นชินกับกระแสอยู่แล้ว ด้วยหน้าที่การงาน ด้วยอาชีพ เราก็ทำหน้าที่ในที่แจ้ง เป็นเรื่องปกติโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว

 

 แรงบันดาลใจทำชุดให้คุณนิ้งคืออะไร?
    หมู : จริงๆ ชุดนี้มีการพูดคุยกันเยอะว่าจะทำชุดลักษณะไหน วางบุคลิก คาแรคเตอร์นิ้งอย่างไรในการประกวด ไม่ใช่แค่ชุดราตรีเท่านั้น ในการเก็บตัวต่างๆ มีการวางกลยุทธ์ต่างๆ ในการนำเสนอตัวคุณนิ้ง สำหรับชุดราตรีในรอบไฟนอล จริงๆ ทางกองประกวดไม่ได้วางโจทย์อะไรให้พี่มากนัก เนื่องจากทำงานมาหลายปีแล้วเขาให้ทำงานอิสระ ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจ โครงเสื้อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในหลวงร.9 ในช่วง 60 70 เป็นยุคที่ประเทศไทยกำลังเปิดประเทศสู่ตะวันตก เป็นช่วงที่สมเด็จพระนางเจ้าทรงให้ดีไซเนอร์ระดับโลก เข้ามาทำชุดให้ แฝงเอกลักษณ์ความเป็นตะวันออก ช่วงนั้นเป็นช่วงรุ่งเรืองของแฟชั่นไทย เป็นยุคที่คนตะวันตกได้เห็นความงามแบบสากล แบบแฟชั่นชั้นสูง แต่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายตะวันออก เป็นช่วงที่ประเทศไทยได้รับชื่อเสียงและคำร่ำลือมากว่าประเทศไทยสามารถผนวกเอาความงามแฟชั่นในแบบตะวันตกมาผสมกับตะวันออกให้มีเอกลักษณ์ และมีความเฉพาะตัว

 

กรณีล่าสุดที่เป็นประเด็น พอชุดเป็นสีแดงอยู่บนเวที เขาเลยมองว่าทำไมสีแดง แล้วเป็นเพชรเต็มไปหมด มีการเปรียบเทียบกับลิเก
    หมู : สีแดงเป็นสีที่น้องนิ้งเลือกเอง เพราะเป็นสีนำโชคของน้อง ผมคิดว่าเรื่องรสนิยมเป็นสิ่งที่คนมองมากกว่า 100 คนก็ 100 รสนิยม ใครวิจารณ์ยังไง วิจารณ์มากน้อยแค่ไหน  จะมีคุณธรรม จริยธรรมในการวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน พี่ทำงานมานานแล้ว การน้อมรับคำติชมเป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะคำติชมที่มีวิจารณญาณ จริยธรรม และคุณธรรมในการวิจารณ์ ใครอยากเปรียบเทียบยังไงก็เปรียบเทียบได้ เพราะร้อยคนก็ร้อยความคิด เราคงไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งหมดที่เราทำกันมาเป็นขั้นตอนการทำงานเฟ้นให้คุณนิ้งได้เข้าประกวดอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ตัวคุณนิ้งก็ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ


 
ปีหน้าทำอีกไหม?
    หมู : จริงๆบอกว่าไม่ทำทุกปี แต่ปีหน้าคงไม่ทำแล้วจริงๆ ปีนี้ตกปากรับคำทำเพราะผู้ใหญ่บอกว่ามีการจัดที่เมืองไทย เราเป็นเจ้าภาพก็อยากให้ทำอีกสักปี แต่พอพูดไปคนก็จะบอกว่าอ้าว ไหนบอกว่าไม่ทำแล้วกลับมาทำอีก แต่คิดว่าคงไม่ทำแล้ว


 
มีอะไรอยากฝากสำหรับแฟนๆนางงาม
    หนุ่ม : ดูนางงามให้สนุกค่ะ การวิจารณ์วิจารณ์ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง การดูนางงาม ดูแล้วก็พัฒนาจิตใจให้สวยงามเวลาชมสิ่งสวยงาม

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินเตอร์เน็ต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"