ซีพีพีดันลูกชายคนโต 'ฮุน เซน' นั่งกรรมการถาวรพรรค


เพิ่มเพื่อน    

ฮุน มาเนต ลูกชายคนโตของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา ได้รับเลือกเป็นกรรมการถาวรพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) เมื่อวันพฤหัสบดี

แฟ้มภาพ ฮุน มาเนต ลูกชายของนายกฯ ฮุน เซน ให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนเลือกตั้งเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 / AFP

    สก อีสาน โฆษกพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) เผยกับเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม ว่าสมาชิกพรรคซีพีพีลงมติให้ฮุน มาเนต วัย 41 ปี ลูกชายคนโตของนายกรัฐมนตรีฮุน เซน เป็นกรรมการถาวรของพรรค โดยในการประชุมพรรคครั้งนี้ พรรคได้ลงมติเลือกกรรมการถาวรของพรรค 6 คน นอกจากฮุน มาเนต แล้ว ยังเลือก วง ไพเสน ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกัมพูชา และเสา สกคา ผู้บัญชาการสารวัตรทหารแห่งชาติ

    โฆษกซีพีพียืนยันด้วยว่า การลงมติพิจารณาจากความสามารถ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างการเมืองกับตำแหน่งหน้าที่ในปัจจุบันของผู้ได้รับเลือกเป็นกรรมการถาวรของพรรค

    กรรมการถาวรของพรรคซีซีพี ซึ่งมีหน้าที่ในการกำหนดนโยบายพรรค ประกอบด้วยสมาชิก 37 คน รวมถึงนายกรัฐมนตรีฮุน เซน, รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ซาร์ เค็ง และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เตีย บันห์

    ฮุน มาเนต จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยเวสต์พอยต์ของสหรัฐ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะเสนาธิการทหารร่วมของกองทัพกัมพูชา และเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการทหารราบ

    ฮุน มานิต ลูกชายคนที่ 2 ของฮุน เซน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยข่าวกรองของกองทัพ และฮุน มณี ลูกชายคนเล็กของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเป็นประธานศูนย์กลางสมาคมเยาวชนแห่งชาติ

    นักวิเคราะห์เชื่อว่า ฮุน เซน กำลังเตรียมลูกชายของเขาเพื่อสืบทอดอำนาจ แม้เขาเคยบอกว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 10 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"