แอปเปิลแพ้ละเมิดควอลคอมม์ซ้ำ เยอรมนีจ่อห้ามจำหน่ายไอโฟนบางรุ่น


เพิ่มเพื่อน    

ศาลเยอรมนีมีคำสั่งห้ามแอปเปิลจำหน่ายไอโฟนบางรุ่น จากกรณีที่ควอลคอมม์ บริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ ยื่นฟ้องแอปเปิลละเมิดสิทธิบัตร

แฟ้มภาพ ไอโฟนเท็นเปิดตัวต่อสื่อมวลชนที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลในแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 / AFP

    นับเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ของบริษัท ควอลคอมม์ ต่อแอปเปิลในรอบ 1 เดือน จากเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ศาลในจีนห้ามขายไอโฟนบางรุ่น จากการยื่นฟ้องแอปเปิลละเมิดสิทธิบัตรของควอลคอมม์

    ศาลแขวงในนครมิวนิกแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม ว่าจากคำตัดสินว่าแอปเปิลละเมิดสิทธิบัตรของควอลคอมม์ ศาลจึงมีคำสั่งห้ามจำหน่ายไอโฟนรุ่น 7 พลัส, ไอโฟน 7, ไอโฟน 8, ไอโฟน 8 พลัส และไอโฟน 10 แต่แอปเปิลสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ โดยคำสั่งห้ามจำหน่ายไอโฟนรุ่นที่ระบุไว้จะมีผลบังคับใช้ทันทีเมื่อควอลคอมม์วางเงินประกัน 668.4 ล้านยูโร หรือราว 24,936 ล้านบาท

    ศาลแขวงมิวนิกระบุว่า เงินประกันก้อนใหญ่นี้ตั้งขึ้นเพื่อชดเชยความเสียหายให้แอปเปิล ในกรณีที่ศาลสูงยกฟ้องคำตัดสินของศาลมิวนิก

    ดอน รอเซนเบิร์ก รองประธานบริหารและที่ปรึกษาทั่วไปของควอลคอมม์ แถลงว่า มีคำสั่งศาลของ 2 ประเทศในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ห้ามจำหน่วยไอโฟนบางรุ่นในจีนและเยอรมนี ถือเป็นการยืนยันคุณค่าสิทธิบัตรของควอลคอมม์ และประกาศว่าแอปเปิลเป็นผู้ละเมิดสิทธิบัตร

    แอปเปิลแถลงว่า ไอโฟนทุกรุ่นยังมีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกทั่วเยอรมนีราว 4,300 แห่ง แต่ระหว่างยื่นอุทธรณ์คดีนี้ ไอโฟน 7 และไอโฟน 8 จะไม่มีวางจำหน่ายในร้านแอปเปิลสโตร์ 15 แห่งในเยอรมนี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"