รังสิตโพลพ่นพิษ!'สังศิต'ประกาศไม่ทำแล้วหลังเผยคะแนนนิยม'บิ๊กตู่'นำตลอด


เพิ่มเพื่อน    

29ธ.ค.61-นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ส่งข้อความชี้แจง ว่า  เนื่องจากผลการสำรวจรังสิตโพลที่ออกเผยแพร่ในช่วงวันนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลจำนวนหนึ่งว่าไม่เป็นกลางเพราะไม่น่าเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับหนึ่ง

 
"เพื่อรักษาชื่อเสียงและความเป็นกลางทางการเมืองของมหาวิทยาลัยรังสิต ผมในฐานะผู้อำนวยการโครงการจัดทำโพลจึงขอประกาศยุติการทำรังสิตโพลล์นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากในอนาคตผมจะทำการสำรวจโพลจะถือว่ามิได้เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยรังสิตแต่ประการใดทั้งสิ้น จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ"นายสังศิต ระบุ


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสังศิต ในฐานะผู้อำนวยการโครงการสำรวจความนิยมของประชาชนต่อบุคคลและพรรคการเมืองที่จะมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลหลังวันที่  24 ก.พ.2562  วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต  เปิดเผยผลสำรวจครั้งที่ 5  ระบุว่า คะแนนนิยมที่ประชาชนต้องการบุคคลมาเป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังการเลือกตั้ง ยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคะแนนิยมอันดับ1 คือ 26.04 % ตามมาด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 25.28 % และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 22.68 % 

ส่วนคะแนนนิยมของประชาชนตามภาคต่างๆที่มีต่อพรรคการเมืองถ้ามีการเลือกตั้งในวันนี้ ประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองใด  พบว่า  1)พรรคพลังประชารัฐ26.03% 2)พรรคเพื่อไทย25.38%    3)พรรคประชาธิปัตย์ 22.62 % 

ผลโพลดังกล่าวยังระบุว่า เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจครั้งที่ 1 แล้วพบว่า คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสภาวะมีเสถียรภาพพอสมควร เพราะสามารถสร้างคะแนนนิยมจากที่เคยได้น้อยกว่าคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นมานำได้สำเร็จ และแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถผูกขาดชัยชนะแบบเด็ดขาดเหมือนในอดีตอีกต่อไป เนื่องจากพรรคถูกพรรคพลังประชารัฐเข้ามาแบ่งคะแนนไปค่อนข้างมากในแง่ของตัวผู้นำพรรค 

ในวันเดียวกัน  “นิด้าโพล” เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน   เรื่อง “สิ่งที่ประชาชนอยากได้เป็นของขวัญปีใหม่ 2562 จากรัฐบาลชุดใหม่”สรุปว่า พรรคการเมืองที่จะสามารถให้ของขวัญปีใหม่ 2562 ตามที่ประชาชนต้องการได้ (10 อันดับแรก) พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 27.71 ระบุว่าเป็นพรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 21.25 ระบุว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดที่จะสามารถให้ของขวัญปีใหม่ตามที่ต้องการได้ อันดับ 3 ร้อยละ 16.53 ระบุว่าเป็น พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 4 ร้อยละ 16.37 ระบุว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"