กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

   ห้ามขาด ห้ามลา นโยบายชัดเจนของ ตำรวจ ในทุกเทศกาลวันหยุดยาวๆ เช่นเดียวกับ "ปีใหม่ 2562" ปีหมูทอง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้อำนวยความสะดวกและดูแลการจราจรเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เน้นจัดระเบียบการจราจรตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตลอดทุกเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรกลับภูมิลำเนา โดยกำหนดให้เปิดเส้นทางพิเศษเพื่อระบายรถขาขึ้น-ขาล่อง และห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไปเดินรถในถนนบางสาย พร้อมทั้งจัดให้มีจุดบริการประชาชน จุดแวะพักรถระหว่างทาง ตลอดจนจัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยดูแลการจราจรในเส้นทางเข้าออก  จุดที่พี่น้องประชาชนเข้าไปใช้บริการอย่างหนาแน่น อาทิ สถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และบริเวณที่จัดงานเคาต์ดาวน์ต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมแนะนำประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสียได้ที่สายด่วน บก.จร. หมายเลข 1197 หรือสายด่วนตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 และผ่านแอปพลิเคชัน POLICE I LERT U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ๐

                เช่นเคยเหมือนกันกับโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ หรือโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม (ปป.) เป็นหัวเรือใหญ่นำทีมประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แจ้งเข้าร่วมโครงการกับตำรวจตามสถานีตำรวจในแต่ละพื้นที่ ยืนยันตำรวจมีมาตรการดูแลปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างดี ทั้งกล้อง cctv เทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้ง ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ยังแต่งเพลง ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำไปใช้ประชาสัมพันธ์ในโครงการดังกล่าวด้วย โดยโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค.62 ๐ 

                หลังผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว เหล่า สีกากี คงยังไม่ได้พัก ไม่ได้ผ่อนกันมากนัก โดยเฉพาะ "นักวิ่ง" ระดับ นายพัน เพราะแม้วงประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มานั่งเป็นประธานประชุมเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา จะไฟเขียวตามที่ ผบ.แป๊ะ ขอขยายเวลาการแต่งตั้งตำรวจตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2561 อีก 1 เดือน จากวันที่ 30 ธ.ค.61 ไปเป็นวันที่ 30 ม.ค.62  แต่ตอนนี้ภายใน "กรมปทุมวัน" เริ่มมีข่าวลือสะพัดในช่วงกลางเดือน ม.ค. ต้องจับตาการเรียกระดมกำลังตำรวจที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายกำลังพลทุกกองบัญชาการทั่วประเทศเข้ามาช่วยงานสำนักงานกำลังพล  เหมือนเป็นสัญญาณการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ นายพัน ใกล้งวดเข้ามาทุกที...งานนี้หวังว่าไม่น่าจะมีโรคเลื่อนอีก คนสีกากี สาธุ ๐

                จบนะ! ข่าวลือการเปลี่ยนเบอร์โทร.แจ้งเหตุฉุกเฉินหมายเลข 191 ไปเป็นเลขอื่น จนทำให้ เดอะแจ็ค-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาแถลงยืนยันตำรวจใช้หมายเลขฉุกเฉิน 191 เช่นเดิม และตอกย้ำความชัดเจนตามคำแถลงของ โฆษกบี-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ครม.เห็นชอบในหลักการเรื่องการจัดให้มีการบริการเลขหมายฉุกเฉินแห่งชาติเพียงเลขหมายเดียว คือในอนาคตจะใช้เลขหมาย 191 เป็นเลขหมายเดียวในการแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งจะค่อยๆ ลดเลขหมายสายด่วน เลขหมายฉุกเฉินอื่นๆ และรวมเป็นเลขหมายเดียวภายในปี 2562-2565 หรือภายในระยะเวลา 5 ปี อย่างไรก็ตามหลังจาก ครม.ให้การเห็นชอบหลักการดังกล่าว เลขหมาย 191 ก็ยังเป็นเลขหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจและสามารถใช้ได้ตามปกติ ๐

                บิ๊กณัฐ-พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยกทีมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ไปสวัสดีปีใหม่  "บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ และกรรมการปลื้มใจที่ทหารรุ่นน้องใกล้ชิด บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ มาอวยพรปีใหม่ด้วยตนเอง จึงได้ให้พรไปและสอนเคล็ดลับการเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ต้องสร้างความสัมพันธ์ในหมู่ ผบ.เหล่าทัพให้ยาวนานล่วงเลยไปถึงเกษียณ เหมือนที่ตนเองยังนัดพบปะสังสรรค์กับ บิ๊กหมง-พล.อ.มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด บิ๊กเหวียง-พล.อ.เชษฐา  ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อมร แนวมาลี อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และ ครูน้อย-พล.ร.อ.สุวัชชัย เกษมศุข อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ รวมถึงครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บิ๊กณัฐ มีอายุราชการอีก 2 ปี ผบ.เหล่าทัพก็มีอายุราชการ 2 ปี การจับมือไว้ในช่วงนี้จะทำให้มีความผูกพันใกล้ชิดไปอีกนาน ๐

                ​อาจเรียกได้ว่า ป๋าเปรม-พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ในวัยใกล้ 99 ปีขึ้นแท่นเป็น ปู่ม้า ของเหล่าทหารม้าแล้ว เมื่อเหล่าบรรดา ลูกม้า-หลานม้า ได้โอกาสเข้าอวยพรและรับพรวันปีใหม่ต่อคิวจาก ครม.และเหล่าทัพ ปีนี้ ป๋าเปรม อยากให้สร้างห้องสมุดทหารม้าขึ้นในศูนย์การทหารม้า  (ศม.) จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นแหล่งรวมการค้นคว้าข้อมูลของทหารม้ารุ่นลูก-หลาน อย่างหลากหลาย  อาคารที่เหมาะสมคงเป็นแหล่งสโมสรฯ ตรงมุมค่ายอดิศรที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันได้แบ่งพื้นที่ให้มณฑลทหารบกที่ 18 ไปแล้ว แต่ บิ๊กตี๋-พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) จัดการให้ ศม.ขอคืนพื้นที่มาใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนั้น ป๋า ยังให้หาเอกสารคู่มือการฝึกทหารม้า นฝม. 2 เล่ม ที่ ทหารม้า รุ่นเก่าต้องอ่าน ซึ่งแปลมาจากตำราของทหารม้าสหรัฐฯ เหมือนเป็นต้นทางของ ทหารม้า ที่จะสืบสานกันรุ่นต่อรุ่น ด้วยประเพณีอาบน้ำม้า คุณลักษณะพิเศษต่างๆ ที่ไม่เหมือนเหล่าไหน ๐

                บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบกจัดตั้งจุดบริการประชาชน 553 จุดทั่วประเทศ ตั้งแต่บริเวณหน้าค่ายทหารและเส้นทางคมนาคมสำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจรไปมา รวมถึงการช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จุดบริการดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และจิตอาสาร่วมให้บริการประชาชนตลอด 24  ชั่วโมง เป็นทั้ง จุดพักรถ-พักคน สอบถามเส้นทาง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตรวจเช็กสภาพรถ น้ำดื่ม  ผ้าเย็น พร้อมรับแจ้งเหตุด่วน นอกจากนี้โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บทันที รวมถึงการประสานกับโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำจังหวัด พร้อมให้บริการรักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ ​ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางสัญจรสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ ณ จุดบริการตามเส้นทาง เช่น ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ ถนนเพชรเกษม และถนนสายเอเชีย เป็นต้น ในโอกาสนี้กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีไปสู่ประชาชน ให้ทุกท่านเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข ตามคำขวัญที่ว่า ปีใหม่ ปลอดภัย  กองทัพบกห่วงใยประชาชน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"