'เจ๊หน่อย'ขายฝันที่จีนเพื่อไทยเข้าวินทาบประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลโยนเก้าอี้ประธานรัฐสภาให้'มาร์ค'


เพิ่มเพื่อน    

1  ม.ค.62- รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน พร้อมคณะ เมื่อวันที่ 21-23 ธ.ค.ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการเข้าพบและร่วมหารือกับภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจการท่องเที่ยวของจีน เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ไทยแล้ว 

ในการหารือตอนหนึ่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนยังได้สอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ซึ่งกำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2562 โดยทางแกนนำพรรคเพื่อไทยระบุกลับมาว่า ยังเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นเร็วที่สุดคือ วันที่ 24 ก.พ.62 พรรคเพื่อไทย จะได้ที่นั่ง ส.ส.มาเป็นอันดับ 1 และรวมกับเครือข่ายฝ่ายประชาธิปไตยจะได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยข้อจำกัดในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ส่งผลให้เสียงอาจไม่มากพอที่จะกำหนดตัวนายกรัฐมนตรี เมื่อถึงเวลานั้นพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ที่คาดว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส. 80-100 ที่นั่งมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ในเบื้องต้นแกนนำของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล โดยมีข้อเสนอให้ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา พร้อมกับมอบหมายกระทรวงสำคัญบางกระทรวงให้กับผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"