ปชป.เคาะชื่อว่าที่ผู้สมัครเสร็จแล้ว 346 เขต


เพิ่มเพื่อน    

 

วันนี้(6 มค.) นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กกต) ในการพิจารณาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในระบบแบ่งเขตเลือกตั้งว่า ขณะนี้มีการอนุมัติว่าที่ผู้สมัครไปแล้ว 346 เขต เหลือ 3 จังหวัด 4 เขตเลือกตั้ง ที่จะต้องคัดสรรตัวผู้สมัครให้เสร็จเนื่องจากยังมีปัญหาทางด้านเทคนิคในบางพื้นที่ เช่น จังกวัดเพชรบูรณ์เขต 5 จังหวัดเลยเขต 2 จว.หนองบัวลำพู เขต2 และ3 ซึ่งติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติและการสลับเขตเลือกตั้งที่อาจมีความสับสนอยู่ จึงได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคภาคอีสานไปรับฟังความเห็นประชาชน และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 14 ม.ค.


ส่วนพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ได้ผู้สมัครครบทุกเขตแล้ว โดยนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี อดีต ส.ส. ชุมพร ที่มีปัญหาก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริหารพรรคอนุมัติให้ลงสมัครได้ เพื่อประโยชน์สูงสุดกับพรรค แต่ต้องไปดำเนินการหาวิธีทำให้ประชาชนไม่สับสน โดย ต้องประกาศให้คนชุมพรทราบทั้งหมดว่าลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องไปช่วยเขตอื่นหาเสียงในนามพรรคด้วย


ทั้งนี้สาเหตุที่คณะกรรมการบริหารพรรคยอมอนุมัติให้ นายชุมพลลงสมัครส.ส.อีกครั้งเพราะ เพราะเจ้าตัวเสนอตัวบอกว่าอยากลงในนามพรรคและมีความผูกพันกับพรรคตลอดเวลา จึงเชื่อมั่นว่าประชาชนจังหวัดชุมพรจะให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์และท้ายที่สุดพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นคำตอบให้กับคนใต้


ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 350 คน คาดว่าจะเปิดตัวหลังมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาก่อน เพราะวันนี้คนไทยยังมีความเป็นห่วงเรื่องพายุ ยังไม่มีความสนใจเรื่องการเมือง ขณะที่เรื่องว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ วันนี้มีการนำเสนอในที่ประชุมเกิน 150 คน เพราะมีคนสนใจจำนวนมาก ดังนั้นกรรมการบริหารจึงยังไม่ได้สรุป คาดว่าจะเสร็จในวันที่14 มกราคมเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"